Nguồn tin từ Toyota cho VnExpress biết, xe nhập khẩu từ Nhật Bản. Động cơ là loại xăng mã 2GR-FE, dung tích 3,5 lít V6, DOHC với công nghệ điều khiển van biến thiên kép Dual VVT-i.
Thông số kỹ thuật chưa tiết lộ nhưng có thể giống phiên bản ở Thái Lan, công suất 270 mã lực, mô-men xoắn 340 Nm, hộp số 6 cấp và dẫn động cầu trước.
Cửa sau mở kiểu trượt.
Nội thất bọc da và gỗ như Lexus.
Alphard là chiếc MPV với cấu trúc nội thất 7 chỗ kiểu 2+2+3, trang bị nhiều tính năng chăm sóc cao cấp như ghế thương gia ở hàng thứ 2, đệm đỡ chân, thông khí điều khiển điện, điều hòa tự động 3 vùng, âm thanh JBL 18 loa, 2 cửa sổ trời, hệ thống đèn trần 16 màu, màn hình giải trí 9 inch cho hàng ghế sau...
Công nghệ an toàn với 9 túi khí, kiểm soát cân bằng, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến quanh xe và nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn khác.
Khi vào thị trường Việt Nam, Alphard sẽ cạnh tranh với đồng hương Honda Odyssey hay Mercedes V-class. Odyssey cũng nhập khẩu từ Nhật Bản, có giá gần 2 tỷ, trong khi Mercedes V-class nhập khẩu từ Đức, giá 2,57 tỷ.
Ghế hạng thương gia, có bàn làm việc, bảng điều khiển trên bệ tì tay.
Phân khúc MPV trở thành mảng thị trường mới nhiều tiềm năng cho các hãng, dù doanh số không thể cao như xe phổ thông.
Sau những Toyota Innova, Suzuki Ertiga giải quyết nhu cầu chở nhiều người, ở tầm cao hơn là Kia Grand Sedona với nhiều tiện ích chăm chút cho khách hàng, lên cao nữa là các mẫu hạng sang như Odyssey, V-class hay sắp tới là Alphard.
Cửa sổ trời.
Không gian để đồ rộng rãi khi gập hàng ghế cuối.
Với động cơ tới 3,5 lít chịu thuế TTĐB 90%, lại nhập khẩu từ Nhật Bản với thuế nhập khẩu 70%, mức giá sẽ là bài toán khó cho Toyota nếu muốn đạt mục tiêu về doanh số. Tại Thái Lan, Alphard cũng không hề "rẻ", giá khoảng hơn 140.000 USD.
Alphard có mặt tại Việt Nam hiện nay chủ yếu thông qua hệ thống nhập không chính hãng. Giá cao nhất cho bản Executive Lounge là trên 4 tỷ đồng.