Top xe hơi đắt nhất tại Mỹ

Tờ MSN.Auto tổng hợp 20 xe bao gồm xe sang, siêu xe và siêu sang có giá bán cao nhất thị trường Mỹ trong năm 2016, với giá từ trên 240.000 USD đến hơn 2 triệu USD.
Top xe hơi đắt nhất tại Mỹ
Bentley Flying Spur W12 S - giá 244.600 USD

Flying Spur W12 S trang bị động cơ 6 lít W12 turbin tăng áp kép, sản sinh công suất 626 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 820 Nm ngay vòng tua máy 2.000 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp kết hợp hệ dẫn động 4 bánh với tỷ lệ phân bổ trọng lượng 40:60.

Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu 14,7 lít/100 km trên đường hỗn hợp, theo Bentley.

Đối thủ cạnh tranh với Bentley Flying Spur W12 S là Mercedes-AMG S65.

Ferrai 488 GTB - giá 245.400 USD


Ngoài ra, 488 GTB còn trang bị hàng loạt các công nghệ như hệ thống kiểm soát góc trượt ngang thế hệ 2 (Side Slip Control 2), kiểm soát lực kéo F1-Trac và điều khiển điện tử E-Diff. Siêu xe dùng bộ vành hợp kim 20 inch 5 chấu kép thể thao, kết hợp với lốp hiệu suất cao 245/35 trước, 305/30 phía sau.

Đối thủ của Ferrari 488 GTB là Lamborghini Huracan và McLaren 650S.

Mercedes-AMG S65 Cabriolet - giá 247.900 USD

Mẫu xe là biểu tượng của sự sang trọng và hiệu suất, nội thất 4 chỗ. S65 Cabriolet trang bị động cơ 6 lít V12  biturbo do AMG phát triển, công suất 621 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.001 Nm. Sức mạnh truyền đến các bánh xe thông qua hộp số 7 cấp AMG Speedshift 7G-Tronic với 3 chế độ lái.

S65 Cabriolet mới dùng mui vải loại 3 lớp với 4 màu lựa chọn, lớp lót bên trong dùng da Nappa và sợi Dinamica. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,1 giây, tốc độ giới hạn tối đa 250 km/h.

Cabin tích hợp hệ thống chống gió lùa Aircap của Mercedes nhằm giảm sự chuyển động không ổn định của không khí bao quanh ghế ngồi khi mở mui.

Lamborghini Huracan Spyder - giá 262.500 USD

Huracan Spyder là phiên bản mui trần của mẫu coupe. Siêu xe dùng loại mui mềm, có thể đóng mở ở tốc độ 50 km/h. Điều khiển mui mềm đóng mở thông qua một nút bấm trên khu điều khiển trung tâm.

Sức mạnh đến từ động cơ 5,2 lít V10 công suất 602 mã lực, mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Siêu xe cần 3,4 giây để tăng tốc 0-100 km/h, tốc độ tối đa 324 km/h.

Huracan Spyder có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 12,3 lít/100 km nhờ hệ thống start/stop mới, theo công bố của Lamborghini. Hệ thống phanh là loại phanh gốm với đĩa trước đường kính 380 mm. Một số trang bị tiêu chuẩn khác gồm đèn pha LED, vành hợp kim 20 inch Giano và màn hình TFT 12,3 inch.

Ferrari 488 Spider - giá 272.700 USD

488 Spider là phiên bản mui trần của 488 GTB. Siêu xe sử dụng loại mui cứng gập điện, thời gian đóng mở mui khoảng 14 giây với 2 tấm sếp gọn phía sau ghế.

Siêu ngựa 488 Spider trang bị động cơ giống GTB, cỗ máy 3,9 lít V8 turbo tăng áp kép, công suất 660 mã lực ở vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút.

Nhờ cải tiến khí động học, chiếc mui trần tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3 giây và lên 200 km/h mất có 8,7 giây. Tốc độ tối đa 321 km/h.

Ferrari 488 Spider lần đầu về Việt Nam hồi cuối tháng 12/2016.

Aston Martin Vanquish S Volante - giá 313.000 USD

S Volente là phiên bản mui trần cuối cùng của Vanquish với thân xe chủ yếu bằng sợi carbon, hệ thống ống xả mới do Aston Martin phát triển.

Dưới nắp capô, siêu xe trang bị động cơ 6 lít V12 công suất 600 mã lực. Vanquish S Volante sử dụng hộp số tự động 8 cấp Touchtronic III ZF. Hộp số này tối ưu hóa hệ thống treo, lò xo, giảm chấn và thanh chống lật giúp siêu xe Anh quốc đạt hiệu suất cao nhất.

Theo hãng Aston Martin, Vanquish S Volante 2018 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây và đạt tốc đa tối đa 323 km/h.

Ferrari GTC4Lusso - giá 300.000 USD

GTC4Lusso ra đời để thay thế Ferrari FF, mẫu siêu xe mới thiết kế lại với 4 chỗ, kiểu dáng hatchback. Mẫu siêu ngựa trang bị động cơ 6,3 lít V12 công suất 680 mã lực, mô-men xoắn cực đại 697 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp kiểu F1 kết hợp hệ dẫn động 4 bánh.

Ferrari GTC4Lusso tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong 3,4 lít, nhanh hơn 0,3 giây so với người tiền nhiệm FF. Tốc độ tối đa bằng FF ở mức 335 km/h.

Siêu xe sử dụng hệ thống lái cầu sau kiểm soát trượt ngang, kết hợp cùng bộ vi sai điện tử và giảm chấn. Công nghệ này giúp GTC4Lusso kiểm soát mô-men xoắn động cơ trên đường tuyết, đường trơn trượt hay có độ bám kém.

Rolls-Royce Wraith - giá 320.600 USD

Wraith là sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc coupe truyền thống và đẳng cấp quý tốc của Rolls-Royce. Về cơ bản, Wraith giống như phiên bản coupe của Ghost, thiết kế theo phong cách touring, cho những chuyến đi xa, nơi chủ nhân cần sức mạnh, tốc độ trên cao tốc nhưng khi cần lại dịu ngọt trong phố đông.

Nội thất thiết kế theo phong cách 2+2, đậm chất sang trọng với gỗ quý và da thật. Hệ thống giải trí với các tùy chọn cao cấp như dàn âm thanh 16 loa, bầu trời sao 1.300 bóng LED trên trần.

Rolls-Royce trang bị cho Wraith động cơ 6,6 lít V12 công suất 624 mã lực, mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Hộp số tự động 8 cấp mới tích hợp cùng bộ trợ giúp định vị vệ tinh mang tên SAT (Satellite Aided Transmission), sử dụng tín hiệu GPS và hệ thống điều hướng để thu thập thông tin về đoạn đường phía trước. Với từng điều kiện đường khác nhau mà SAT có được, hộp số sẽ tự chọn chế độ cho phù hợp với phong cách của người lái.

Wraith tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,6 giây, tốc độ giới hạn điện tử 250 km/h.

Bentley Continental Supersports Convertible - giá 322.600 USD

Mẫu xe sang mui trần phiên bản thể thao hiệu suất cao trang bị động cơ 6 lít W12 turbin tăng áp kép công suất 700 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.017 Nm. Sức mạnh truyền đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp với chế độ sang số nhanh, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Continental Supersports Convertible tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ mất 3,9 giây, tốc độ tối đa 330 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu 15,9 lít/100 km đường hỗn hợp, theo công bố của Bentley.

So với tiêu chuẩn, Continental Supersports Convertible gắn thêm cánh gió bằng sợi carbon ở cản trước/sau và hai bên hông. Bộ khuếch tán bằng sợi carbon. Nội thất bọc da cao cấp, ghế bọc da 3 tông màu khâu hình quả trám, tựa đầu thêu chữ "Supersport". Hãng xe sang Anh quốc trang trí thêm ốp gỗ quý, sợi carbon và các chi tiết bằng nhôm, mạ crôm.

Bentley Mulsanne EWB - giá 335.600 USD

Cùng với việc ra mắt bản nâng cấp của Mulsanne tại Geneva Motor Show 2016, Bentley giới thiệu với công chúng phiên bản mới của Mulsanne với trục cơ sở kéo dài mang tên Mulsanne EWB (Extended WheelBase).

So với Mulsanne tiêu chuẩn, khoảng duỗi chân của bản EWB tăng thêm 250 mm cho hành khách phía sau, ghế độc lập và giá đỡ chân chỉnh điện. Bên cạnh đó, Bentley còn cung cấp cho khách hàng gói bespoke cho nội thất, thêm bảng điều khiển cho hàng ghế sau, rèm che điện và cửa sổ trời lớn.

Bản trục cơ sở kéo dài của Mulsanne thiết kế lại phần đầu với lưới tản nhiệt mở rộng thêm 80 mm, mạ crôm. Cụm đèn pha phong cách mới

Mulsanne EWB trang bị động cơ 6,75 lít V8 BiTurbo công suất 505 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.020 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,5 giây và tốc độ tối đa 296 km/h.

Rolls-Royce Ghost EWB - giá 345.000 USD

Ghost EWB (Extended WheelBase) là phiên bản mà Rolls-Royce kéo dài trục cơ sở thêm 170 mm nữa so với tiêu chuẩn để tăng không gian nội thất và mang tới cho hành khách những tiện ích phong phú hơn. Điểm dễ nhận ra sự khác biệt nhất là bộ vành 7 chấu của bản tiêu chuẩn được thay bằng loại đa chấu trên Ghost EWB. Tựa đầu thêu logo Rolls-Royce.

Chiều dài tổng thể của Ghost EWB tăng lên thành 5.569 mm so với 5.399 mm của bản chuẩn. Xe cũng nặng hơn 30 kg. Nội thất có khoảng để chân rộng hơn, đảm bảo cho hành khách một không gian thoải mái. Khách hàng có thể lựa chọn trang bị tùy theo gu của mình.

Ghost EWB trang bị động cơ V12 dung tích 6,6 lít, công suất 563 mã lực, mô-men xoắn 780 Nm. Hộp số tự động 8 cấp. Xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ sau 5 giây từ vị trí xuất phát, chậm hơn 0,1 giây so với bản chuẩn.

Rolls-Royce Dawn - giá 346.500 USD

Dawn là chiếc drophead phát triển từ coupe Wraith, trong khi Wraith lại xây dựng dựa trên nền tảng sedan Ghost. So với chiếc coupe Wraith, Dawn có lưới tản nhiệt thụt vào khoảng 45 mm, trong khi cản trước hạ thấp hơn và mở rộng 53 mm.

Mui mềm của xe hoạt động đóng mở trong khoảng 20 giây ở tốc độ tối đa 50 km/h. Nội thất theo kiểu 2+2 với chất liệu da và gỗ. Xe sở hữu hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống âm thanh cao cấp bespoke với 16 loa.

Động cơ trên chiếc drophead mới là là loại 6,6 lít V12 biturbo cho công suất 563 mã lực ở vòng tua máy 5.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 780 Nm tại 1.500 vòng/phút.

Hệ thống kiểm soát ga giúp bướm ga tăng 30% khả năng phản ứng ở dải vòng tua tầm trung. Dawn tăng tốc 0-100 km/h trong 4,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h.

McLaren 675LT - giá 353.600 USD

675LT thể hiện sự tập trung vào hiệu suất khi là mẫu xe nhẹ nhất nhưng mạnh nhất trong dòng Super Series của McLaren, gồm 12C, 650S và 625C. Tên gọi cũng đại diện phần nào thiết kế, khi LT có nghĩa Longtail (đuôi dài).

McLaren 675LT chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h từ vị trí đứng im, một phần nhờ hệ thống kiểm soát độ bám đường đã được tùy chỉnh. Thời gian tăng tốc lên 200 km/h là 7,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Thiết kế hầm hố, từ bộ tách gió trước bằng sợi carbon, hốc gió ở cửa xe đến ống xả kép bằng titan. Cánh gió sau của 675LT cũng lớn hơn so với mẫu 650S. Trọng lượng chưa đổ xăng chỉ ở mức 1.230 kg khiến siêu xe có tỷ lệ 541 mã lực/tấn.

Sức mạnh này xuất phát từ động cơ 3,8 lít V8 đã được nâng cấp với các turbo hiệu suất hơn cùng những thay đổi ở đầu xi-lanh và cổ góp ống xả, trục khuỷu mới, thanh truyền hạng nhẹ, bơm nhiên liệu hiệu suất cao... Kết quả là 675LT có công suất 665 mã lực (hay 675 PS như trong tên gọi).

675LT có 4 màu tùy chọn mới gồm trắng, đỏ, xanh lá và cam. Trong cabin là ghế xe dạng gàu sòng bằng sợi carbon bọc vật liệu Alcantara với logo 675LT trên tựa đầu.

Ferrari F12tdf - giá 490.000 USD

Ferrari F12tdf vinh danh Tour de France Automobile, giải đua xe thể thao từng diễn ra gần như hàng năm tại Pháp từ 1899 đến 1986.

F12tdf trang bị động cơ 6,3 lít V12 giống F12 Berlinetta nhưng đã được nâng cấp giúp đạt công suất 770 mã lực, mạnh hơn bản tiêu chuẩn 40 mã lực. Hãng siêu xe cũng đưa lên xe hệ thống dẫn động cầu sau tiên tiến có tên gọi Virtual Short Wheelbase, kết hợp với phiên bản đặc biệt của hộp số F1 DCT.

F12tdf tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ sau 2,9 giây và từ 0-200 km/h mất 7,9 giây. Thời gian hoàn thành một vòng đường đua Fiorano là 1 phút 21 giây, theo Ferrari.

Một số đặc điểm khác của Ferrari F12tdf là khoảng cách giữa 2 bánh trước và sau đều lớn hơn, bệ bằng sợi carbon cho cụm đồng hồ, khung cửa đơn bằng sợi carbon, nội thất bọc vật liệu Alcantara.

Rolls-Royce Phantom LWB - giá 492.500 USD

Phantom EWB trang bị động cơ V12 dung tích 6,75 lít kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Sản sinh công suất 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 240 km/h.

Phantom EWB đầu tiên về Việt Nam năm 2008 của bà Dương Thị Bạch Diệp có màu diệp lục, xe được chuyển về bằng đường hàng không. Mẫu siêu sang dài 6.080 mm so với chiều dài thông thường ở mức 5.834 mm. Hai cánh cửa mở ra hai hướng kiểu đặc trưng của Rolls-Royce.

Ghế bọc da bò thật còn thảm để chân là da gấu. Hàng ghế sau, nơi Rolls-Royce tập trung những tiện ích tối tân nhất gồm tủ đựng rượu, ly (đi kèm xe), bộ điều khiển điều hòa, âm thanh. Khi cần, phần dưới ghế sẽ nhô ra ngoài để hành khách đặt chân. Phía sau hàng ghế trước là nơi gắn bàn làm việc.

Lamborghini Aventador SuperVeloce Roadster - giá 535.500 USD

Theo Stephan Winkelmann, CEO Lamborghini, bản Roadster không chỉ đơn thuần là chiếc coupe cắt mui, mà còn "thể hiện cam kết của hãng làm hài lòng những khách hàng vốn khó tính nhưng đầy đam mê".

Động cơ xe vẫn là loại 6,5 lít V12 công suất tăng lên thành 750 mã lực, và trọng lượng khô giảm 50 kg so với bản coupe, về mức 1.575 kg. Xe tăng tốc 0-97 km/h dưới 3 giây, tốc độ tối đa đạt khoảng 349 km/h.



Mui cứng của bản SV Roadster tương tự như trên Roadster của Aventador tiêu chuẩn, với hai phần, mỗi phần nặng khoảng 6 kg, dễ dàng gấp gọn vào phía cốp sau.

Chỉ có 500 chiếc Aventador SV Roadster ra đời, chiếc đầu tiên sẽ tới tay khách hàng

Koenigsegg Regera - giá 1,9 triệu USD

Trong tiếng Thụy Điển, Regera có nghĩa là Thống trị. Động cơ xe là loại hybrid, với cỗ máy xăng 5 lít V8 DOHC tăng áp kép, công suất 1.100 mã lực. Kết hợp cùng là 3 động cơ điện YASA, hai động cơ gắn ở hai bánh sau mà một động cơ đặt ở trục. Tổng công suất cả xe là 1.500 mã lực, mô-men xoắn 2.000 Nm.

Cả động cơ xăng và ba động cơ điện trên xe đều sử dụng cơ cấu truyền động trực tiếp KDD (Koenigsegg Direct Drive) thay thế cho loại hộp số truyền thống, giảm tổn thất truyền lực đồng thời cung cấp sức mạnh liên tục cho các bánh xe phía sau.

Regera tăng tốc 0-400 km/h chưa tới 20 giây, cho tới nay chưa có mẫu siêu xe nào làm được điều này. Tổng trọng lượng của xe là 1.628 kg.

Ferrari LaFerrari Aperta - giá 2 triệu USD

LaFerrari Aperta là phiên bản mui trần của LaFerrari và sản xuất số lượng giới hạn 200 chiếc. Siêu xe trang bị động cơ 6,2 lít V12 công suất 790 mã lực và một động cơ điện cho tổng công suất 950 mã lực.

Siêu ngựa tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 350 km/h. Mui xe có 2 loại: bằng sợi carbon hoặc vải.

Hãng xe Italy yêu cầu các nhà thiết kế phải giữ chỉ số cản gió cùng mức với bản coupe thậm chí cả khi mở mui. Để đạt được mục tiêu này, những khác biệt nhỏ xuất hiện ở việc thay đổi góc của hệ thống làm mát động cơ, ống dẫn khí mới ở ba-đờ-sốc trước và nắp hình chữ L phía trên kính chắn gió.

Pagani Huayra BC giá 2,5 triệu USD

Huayra BC được hãng Pagani mệnh danh là phiên bản mạnh mẽ nhất của Huayra. Siêu xe trang bị động 6 lít V12 tăng áp kép lấy từ Mercedes-AMG, sản sinh công suất 750 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.

So với bản tiêu chuẩn, BC có cánh gió sau cố định, động cơ mạnh hơn và giảm cân khoảng 136 kg về mức 1.218 kg. Những chi tiết nhẹ đi nhiều nhất là hộp số bán tự động 7 cấp, giảm xóc từ nhôm sử dụng cho hàng không vũ trụ.

Bộ lốp P Zero Corsa của Pirelli cải tiến để tăng độ bám đường, chống lại tác động của giảm trọng lượng thân xe.

Thiết kế bản BC khác biệt với tiêu chuẩn ở cản trước mới, bộ khuếch tán không khí lớn.

Bugatti Chiron - giá 2,57 triệu USD

Chiron là dự án mới mà Bugatti phát triển để thay thế người tiền nhiệm Veyron đã khai tử với 450 xe đến tay khách hàng. Chiron nâng cấp thiết kế, công nghệ và vận hành so với Veyron để nắm vững ngôi vị siêu xe nhanh nhất thế giới.



Động cơ là loại tương tự trên Veyron, 8 lít W16 nhưng sức mạnh thì bỏ xa. Chiron có công suất tối đa 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm, trong khi những con số này ở bản mạnh nhất Veyron Supersport là 1.200 mã lực và 1.500 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 420 km/h.

Bugatti định giá Chiron ở mức gần 2,6 triệu USD. Xe là đối thủ của những Ferrari LaFerrari hay McLaren P1, Porsche 918 Spyder.

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục