Tổng Giám đốc AIA Việt Nam: Việt Nam luôn là một thị trường quan trọng

(ĐTCK) “Có mặt tại Việt Nam từ lúc khởi đầu của ngành bảo hiểm nhân thọ, AIA đang nỗ lực xây dựng một doanh nghiệp ý nghĩa và có tầm quan trọng tại Việt Nam với mục tiêu cuối cùng là trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được yêu thích nhất tại Việt Nam”, ôngStephen Clark, Tổng giám đốc AIA Việt Nam khẳng định với Đầu tư Chứng khoán về chiến lược phát triển của Công ty.
Tổng Giám đốc AIA Việt Nam: Việt Nam luôn là một thị trường quan trọng

Nhiều nhận định từ các tổ chức kinh tế cũng như những chuyên gia trong ngành cho rằng, thị trường bảo hiểm Việt Nam 2014  “sau cơn mưa trời đã sáng”. Ông nghĩ thế nào về nhận định này?

Rất khó để dự đoán hoạt động kinh doanh của cả ngành bảo hiểm, nhưng theo quan điểm của cá nhân tôi, 2014 là một năm đầy hứa hẹn.

Sự phục hồi của ngành bảo hiểm mà chúng ta đã chứng kiến trong năm 2013 là một tín hiệu tốt cho năm 2014. Có nhiều lý do để lạc quan về sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ, như các công ty bảo hiểm nước ngoài tiếp tục quan tâm đến việc mở rộng kinh doanh tại Việt Nam; khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn cho kế hoạch tài chính hơn.

Ngoài ra, việc ra đời của quy định về sản phẩm hưu trí gần đây cũng là một cơ hội hấp dẫn cho các công ty bảo hiểm, doanh nghiệp và nhân viên của họ. Nếu tập trung vào khách hàng và tiếp tục cải thiện tất cả các khía cạnh của ngành bảo hiểm, kết quả của năm 2014 sẽ tốt hơn năm trước.

Tôi tin rằng, bên cạnh những sản phẩm tiết kiệm và bảo vệ truyền thống, bảo hiểm hưu trí sẽ là một lựa chọn hấp dẫn khác dành cho khách hàng trong việc hoạch định tài chính cho tương lai.

AIA Việt Nam sẽ sử dụng những chiến lược gì để đón đầu những cơ hội đầy hứa hẹn đó?

AIA Việt Nam đang tiếp tục tập trung phát triển đội ngũ đại lý chuyên nghiệp.Các Đại lý Ngoại hạng của AIA đang dần trở thành chuẩn mực cho sự chuyên nghiệp của ngành bảo hiểm nhân thọ, nhưng chúng tôi không thể tự hài lòng. Chúng tôi phải tiếp tục cải tiến tất cả các khía cạnh kinh doanh nhằm mang đến sự hài lòng đích thực cho tất cả khách hàng.

Gần đây, có một số công ty bảo hiểm nhân thọ đang bắt đầu chuyển từ chiến lược nhanh chóng mở rộng thị trường sang chiến lược tập trung thâm nhập thị trường. AIA có theo đuổi xu hướng này không?

AIA đã có mặt tại Việt Nam từ lúc khởi đầu của ngành bảo hiểm nhân thọ và chúng tôi sẽ tiếp tục hoạt động tại đây lâu dài. Dự định của chúng tôi là xây dựng một doanh nghiệp ý nghĩa và có tầm quan trọng tại Việt Nam với mục tiêu cuối cùng là trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ được yêu thích nhất. Tầm nhìn này không thay đổi.

Việt Nam là một thị trường quan trọng, đặc biệt khi chúng tôi biết rằng phần lớn người dân tại đây không sở hữu sản phẩm bảo hiểm. Trong những năm qua, được sự chấp thuận của Bộ Tài chính và sự hỗ trợ của Tập đoàn AIA toàn cầu, chúng tôi đã liên tục mở rộng hoạt động kinh doanh để phục vụ nhiều khách hàng hơn trên khắp cả nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi đến với khách hàng tại các tỉnh thành thông qua hệ thống đại lý chuyên nghiệp, cùng với dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện

Được biết, Tập đoàn AIA và Citibank đã công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên, theo đó Citibank sẽ phân phối độc quyền các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của AIA tại 11 thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Ông có tự tin sự hợp tác này có thể mang lại chuyển biến tích cực hơn trong hoạt động kinh doanh của AIA cũng như của thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam trong thời gian tới (đặc biệt trong kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng)?

Liên minh chiến lược này được xây dựng dựa trên nền tảng về sự dẫn đầu trong lĩnh vực kinh doanh, sức mạnh bổ trợ và năng lực phân phối sản phẩm bảo hiểm qua kênh ngân hàng đã được thiết lập của cả hai bên đối tác là tập đoàn AIA và Citibank trên phạm vi được ký kết.

Tại Việt Nam, danh mục các sản phẩm đa dạng của AIA bao gồm các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cá nhân và sản phẩm bảo hiểm nhóm sẽ được giới thiệu tới các khách hàng của Citibank thông qua các kênh phân phối.

Quan hệ hợp tác chiến lược với thời hạn xác định ban đầu là 15 năm này được mong đợi sẽ đem đến sự hài lòng đáng kể với các giá trị vượt trội cho các khách hàng của Citibank khi lựa chọn các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của AIA và được phục vụ bởi dịch vụ mang đẳng cấp quốc tế và mạng lưới bán lẻ rộng lớn của Citibank.

Bài viết này nằm trong Đặc san Toàn cảnh Bảo hiểm Việt Nam 2014 với chủ đề "Chọn lối đi riêng", xuất bản ngày 30/5/2014 bởi Báo Đầu tư Chứng khoán - Báo Đầu tư.

Trong thời gian tới, tinnhanhchungkhoan.vn sẽ lần lượt đăng tải các bài viết trong Đặc san. Bạn đọc có thể vui lòng theo dõi các bài viết tại đây.

Như Khuê

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục