Trong câu chuyện với ĐTCK trước ngày đại hội, ông Nguyễn Gia Long, Chủ tịch HĐQT Công ty chia sẻ rằng: năm 2010, Công ty phải trải qua nhiều sóng gió và bài học lớn nhất là cách xây dựng niềm tin, mối quan hệ với cổ đông.
Năm 2010, TNT chỉ đạt doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 74,97 tỷ đồng và 14,32 tỷ đồng, tương đương 59,96% và 38,79% kế hoạch. Theo ông Long, năm trước, Công ty đã có phần chủ quan khi dự kiến kế hoạch kinh doanh. Điều này đôi lúc khiến Ban lãnh đạo thấy mệt mỏi, các cổ đông nghi ngờ. Sự căng thẳng lên cao khi thông tin về dự án tại Nhân Chính - Hà Nội bị tạm dừng. Thêm vào đó, việc chưa biết cách quan hệ thông tin với cổ đông càng khiến mọi thứ trở nên rối hơn.
Năm 2011, Công ty chủ trương đẩy sớm ĐHCĐ để sớm kết thúc "tháng ăn chơi" và sau đó chuyên tâm vào công việc. Kế hoạch đặt ra thận trọng hơn, với doanh thu, lợi nhuận sau thuế tương ứng là 669 tỷ đồng và 50 tỷ đồng trên vốn điều lệ mới là 200 tỷ đồng. Đồng thời, cách thức công bố thông tin, quan hệ NĐT cũng được dự kiến thay đổi để cổ đông hiểu rõ DN, sẵn sàng chia sẻ với DN, ngay cả khi có những điều diễn ra chưa được như mong muốn.
Với 3 dự án bất động sản sản lớn là: Khu nhà ở và văn phòng làm việc cao cấp Nhân Chính, Khu nhà ở đô thị Kiêu Kỵ, Khu đô thị Tài Nguyên EcoCity, bên cạnh hoạt động về khai khoáng, sản xuất vật liệu xây dựng… Công ty kỳ vọng sẽ bật mạnh hơn trong năm 2011. Nhưng việc có nhiều dự án cũng đồng nghĩa với sức ép huy động vốn và điều này chỉ có thể làm tốt nếu niềm tin của NĐT vào Công ty được xây dựng tốt.