Trong thời gian người dân bị ngập lụt, hơn 40 cán bộ nhân viên TNH đã tham gia công tác chuẩn bị đồ ăn, nước uống và vận chuyển đến các địa bàn ngập sâu, nơi người dân bị cô lập. Hàng trăm phần nhu yếu phẩm đã được đưa đến người dân vùng lũ.
Gần 200 triệu đồng quyên góp được từ cán bộ nhân viên TNH được sử dụng vào việc giúp đỡ các hộ gia đình khắc phục thiệt hại sau lũ lụt. Đặc biệt, Bệnh viện hỗ trợ xe cứu thương, xuồng máy cùng các cơ quan chức năng hỗ trợ người dân. Trong thời gian xảy ra lũ lụt, cuộc sống của người dân khỏe mạnh đã điêu đứng, với người bệnh còn khổ sở hơn nhiều lần. Bệnh viện đã hỗ trợ ăn uống 2 bữa/ngày, cung cấp chỗ ở miễn phí và điều trị miễn phí cho bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Bão Yagi là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm, đổ bộ vào vịnh Bắc Bộ sáng 7/9, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Lào Cai, Yên Bái. Do ảnh hưởng của bão, tình trạng ngập lụt, mất điện, nước, thông tin liên lạc xảy ra trên diện rộng. Đến nay, một số địa phương vẫn còn ngập lụt, nguy cơ sạt lở cao khiến thiệt hại có thể nặng nề hơn.
Có 2 bệnh viện tại Thái Nguyên, nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão gây ra tình trạng ngập lụt. Với hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế, TNH cam kết đảm bảo an toàn và sức khỏe cho đội ngũ nhân viên. Ban lãnh đạo công ty đã nhanh chóng, kịp thời có phương án cứu trợ nhân viên công ty và nhân dân vùng bị ảnh hưởng lũ lụt.
Theo chia sẻ của lãnh đạo Công ty, trong thời gian chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi và lũ lụt sau bão, Ban lãnh đạo và Công đoàn Bệnh viện đã nỗ lực mức cao nhất để đảm bảo an toàn cho nhân viên và gia đình ở trong vùng thiệt hại, đánh giá tình trạng cơ sở vật chất và hạ tầng, cùng phối hợp với các cơ quan địa phương và các dịch vụ khẩn cấp, cung ứng các hỗ trợ cần thiết.
Toàn thể cán bộ nhân viên công ty đã vào cuộc trợ giúp đồng bào vùng lũ với tinh thần chia sẻ không quản ngại khó khăn. Đặc biệt, Hội Thầy thuốc trẻ của Công ty đã có nhiều phương án kịp thời để cứu trợ những gia đình ở vùng ngập sâu như hỗ trợ về y tế, vận chuyển tiếp tế những nhu yếu phẩm đến tận nhà cho các gia đình; Cử người giúp đỡ các hộ gia đình dọn dẹp vệ sinh nhà cửa sau lũ lụt...
Bác sỹ Lê Xuân Tân, Tổng giám đốc TNH chia sẻ: “Là một doanh nghiệp hoạt động trong ngành y tế, hướng tới phát triển bền vững, tập trung cho công tác khám chữa bệnh, TNH luôn ưu tiên thực hiện trách nhiệm xã hội, đồng hành với các bên liên quan cùng hướng tới chất lượng cuộc sống tốt hơn.
Trong thời điểm khó khăn, việc cung cấp những hỗ trợ thiết thực và kịp thời là điều vô cùng cần thiết. Chúng tôi đã tạm hoãn các chương trình để tập trung vào việc cứu trợ cấp thiết cho cộng đồng, đồng thời đảm bảo an toàn và sức khỏe cho nhân viên, cũng như duy trì sự liên tục trong hoạt động khám chữa bệnh.".