Cụ thể, trong tháng 7, doanh thu thuần của TNG đạt 765,86 tỷ đồng, tăng 170 tỷ đồng, tương đương 29% so với tháng 7/2021. Giá vốn cũng tăng 28% nên lợi nhuận gộp doanh nghiệp đạt 108,94 tỷ đồng, tăng 29%.
Về cơ cấu thị trường tiêu thụ, xuất khẩu đạt 755 tỷ đồng, chiếm 99%; trong đó, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất với 43,87%, Pháp đứng thứ hai với 27,09%, Canada đạt 8,44%, Nga chiếm 5,44%, còn lại là các thị trường khác.
|
Thị trường tiêu thụ tháng 7 của TNG. |
Tháng này, doanh thu tài chính của TNG đạt 12,66 tỷ đồng, tăng 140%. Mặt khác, các chi phí cũng đồng loạt tăng, cụ thể: chi phí tài chính tăng 17%, chi phí bán hàng tăng 13% và chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 51%.
Kết quả, TNG ghi nhận lợi nhuận sau thuế tháng 7 đạt hơn 41 tỷ đồng, tăng 39% so với tháng 7/2021.
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, TNG công bố doanh thu tiêu thụ đạt gần 4.008 tỷ đồng, tăng 1.041 tỷ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 35% so với 7 tháng đầu năm 2021. Theo đó, lợi nhuận sau thuế đạt 166 tỷ đồng, tăng 47%.
Trên thị trường chứng khoán, tạm chốt phiên giao dịch sáng ngày 17/8, cổ phiếu TNG giảm 0,7%, xuống 28.500 đồng/CP.