Nhìn lại năm 2020
Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước đã có báo cáo về tăng trưởng tín dụng của gần cả năm 2020.
Theo đó, đến cuối quý I/2020 tăng trưởng tín dụng chỉ có 1,31%, thì cuối quý II/2020 đã tăng dần lên 3,65%, cuối quý III tăng 6,08% và đến 21/12/2020 tín dụng đã tăng 10,14%, dự kiến tín dụng cả năm 2020 tăng khoảng 11% so với cuối năm 2019.
Mặc dù, tín dụng được đánh giá tăng chậm nhưng đây là dấu hiệu đáng mừng cho sự phục hồi kinh tế sau cơn đại dịch.
Đồng thời, NHNN cũng chỉ đạo các tổ chức tín dụng mở rộng, đa dạng các loại hình cho vay, giảm lãi suất, đơn giản hóa thủ tục nhằm tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng qua các kênh chính thức, đặc biệt phải phổ biến đến được nhóm đối tượng người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Báo cáo cũng ghi nhận việc các tổ chức tín dụng đẩy mạnh cho vay phục vụ nhu cầu đời sống của người dân với dư nợ ước đến cuối tháng 8/2020 đạt hơn 1,71 triệu tỷ đồng, chiếm 19,98% dư nợ nền kinh tế, tăng 2,37% so với cuối năm 2019.
Riêng với nhóm các công ty tài chính tiêu dùng, thị trường cũng nhận thấy nhiều chuyển biến trong chiến lược của các đơn vị. Nổi bật trong đó là sự tiếp cận rộng khắp cả nước với mạng lưới phủ kín 63 tỉnh thành của HD SAISON.
Chỉ tính riêng từ đầu năm đến giữa tháng 10, HD SAISON đã mở rộng hơn 2.000 điểm giới thiệu dịch vụ, nâng tổng số điểm giới thiệu dịch vụ lên 19.000 điểm và xuất hiện ở tất cả tuyến đường chính tại khu trung tâm đến nơi xa xôi biên thùy, hải đảo.
Cùng trong thời điểm này, hơn 1,3 triệu khách hàng được HD SAISON đáp ứng nhu cầu tài chính bao gồm cả vay tiền mặt, vay trả góp sản phẩm.
Đáng chú ý, trong đợt dịch vừa qua, HD SAISON liên tiếp triển khai nhiều chương trình như hỗ trợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ hoặc miễn, giảm lãi, phí hoặc kết hợp cả 2 hình thức trên dành cho khách hàng của HD SAISON hay ưu đãi cho vay tiêu dùng dành cho giáo viên, bác sĩ, cán bộ nhân viên làm việc trong các trường học và tại các bệnh viện, cơ sở y tế với lãi suất từ 1,07%.
Sau gần 6 tháng triển khai, HD SAISON đã giải ngân hơn 200 tỷ đồng cho nhu cầu hỗ trợ tài chính của nhóm đối tượng đặc biệt trên.
Tín dụng tăng mạnh vào cuối năm
Bước vào những tháng cuối năm, khi nền kinh tế được khơi thông, thu nhập và mức chi tiêu của người tiêu dùng dần phục hồi thì chắc chắn thị trường sẽ đón làn sóng mua sắm dồn dập.
Hỗ trợ trả góp vé máy bay Vietjet của HD SAISON đã đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao vào dịp cuối năm
Đồng thời, yếu tố xu hướng chi tiêu của người Việt cũng đã thay đổi rõ nét khi họ sẵn sàng mua sắm những sản phẩm có giá trị lớn sau khi trang trải các sinh hoạt phí thiết yếu, như sản phẩm công nghệ hoặc các kỳ nghỉ/ du lịch nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của cá nhân, gia đình và chú trọng đến việc tận hưởng cuộc sống.
Nhận thấy được sự thay đổi từ chính nguồn cầu, HD SAISON không ngừng phát triển các dịch vụ để hỗ trợ tối đa khách hàng.
Nhất là trong dịp cuối năm, khi nhu cầu đi lại phục vụ cho du lịch và về quê đón tết tăng cao, người tiêu dùng thường mong muốn “săn vé” ngay khi các hãng hàng không mở bán để có thể mua được giá rẻ. Tuy nhiên, thời điểm đó rất nhiều người lao động chưa đủ khả năng chi trả một lúc.
Nắm bắt được điều này, từ năm 2019 HD SAISON đã cùng Vietjet triển khai dịch vụ trả góp vé máy bay Vietjet trong đó khách hàng không cần trả trước mà có thể được hỗ trợ tài chính để mua vé máy bay Vietjet với tổng giá vé lên đến 15 triệu đồng.
Khách hàng chỉ cần đặt vé trên website của hãng hàng không Vietjet và chọn hình thức thanh toán “trả góp với HD SAISON”.
Ngoài ra, việc hạn chế sử dụng tiền mặt cũng đang tạo thành xu hướng và tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng.
Người tiêu dùng đã có suy nghĩ tích cực về việc sẽ sẵn sàng “ghi nợ” để có thể mua được những sản phẩm cần thiết phục vụ đời sống mà không cần thời gian tích lũy nhờ thu nhập ổn định mà người tiêu dùng có thể đảm thanh toán khoản vay hàng tháng.
Vì thế, HD SAISON đã luôn triển khai nhiều ưu đãi nhằm kích cầu. Không chỉ giúp khách hàng có sở hữu được sản phẩm nhanh chóng, mà còn nhận được những giá trị dịch vụ cộng thêm hiệu quả và thiết thực.