Trứng Phục sinh chocolate hình virus Corona

(ĐTCK) Khi cả thế giới đang đau đầu vì mức độ nguy hiểm chết người của virus corona chủng mới thì tại Pháp, một đầu bếp đã nghĩ ra cách "trút giận" cực kì sáng tạo. Đó là biến tấu những quả trứng Phục sinh chocolate theo hình dáng của con virus.
Trứng Phục sinh chocolate hình virus Corona

Tờ Le Telegramme của Pháp đưa tin, đầu bếp làm bánh ngọt và chocolate Jean-François Pré đã sáng tạo ra sản phẩm trứng Phục sinh chocolate mới, mô phỏng lại theo hình dáng những con virus corona.

Cụ thể, ông Jean-François Pré đã sử dụng chocolate sữa để tạo hình quả trứng rồi phủ lên một lớp hạnh nhân được nhuộm đen và đỏ để tái hiện hình ảnh virus corona dưới ống kính hiển vi.

Trứng Phục sinh chocolate hình virus Corona ảnh 1

Những quả trứng Phục sinh được chê tạo từ  sô cô la sữa phủ trên lớp hạnh nhân nhuộm đen và đỏ.

Hiện những sản phẩm đang được bày bán tại cửa hàng Pre', trên đường Rue Louis Pasteur, Landivisiau nước Pháp. Có lẽ vì buôn bán tại khu phố trùng tên với nhà vi sinh vật học nổi tiếng Louis Pasteur nên vị đầu bếp này đã được truyền cảm hứng?

Trả lời với báo chí, ông Jean-François Pré tiết lộ lý do "Ngày nào cũng phải đọc đủ loại tin tức về dịch Covid-19 hoành hoành khắp nơi trên thế giới khiến tôi mệt mỏi thật sự. Tôi muốn tạo một cái nhìn hài hước, mới mẻ hơn để xoa dịu bớt tình hình căng thẳng."

Trứng Phục sinh chocolate hình virus Corona ảnh 2

Nhìn món ăn khi thực hiện xong liệu là khách hàng bạn có dám ăn?

Mặc dù doanh số bán ra còn khiêm tốn, ngài bếp trưởng cho biết ông không hề coi đó là vấn đề gì lớn, trái lại còn cảm thấy hài lòng vì đã nhận được sự chú ý của người dân.

Hiện tại, trên thế giới số ca nhiễm và tử vong vẫn không ngừng tăng nhanh. Đến tối 12/3, tổng số trường hợp mắc COVID-19 trên toàn thế giới đã lên tới 129.641 ca và 4.749 ca tử vong. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã công bố dịch bệnh do virut corona gây ra là đại dịch.

Anh Quý

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục