TP.HCM hướng dẫn chi tiết việc đóng cửa nhà hàng, quán ăn

Cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, nhà hàng, thức ăn đường phố có công suất phục vụ trên 30 khách phải đóng cửa. Những cơ sở dưới công suất 30 người nếu phục vụ quá công suất này trong cùng một thời điểm thì chính quyền địa phương phải đóng cửa.
Nhiều nhà hàng quá ăn ở TP.HCM đã đóng cửa Nhiều nhà hàng quá ăn ở TP.HCM đã đóng cửa

Chiều 25/3 Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) và Ban Quản lý An toàn Thực phẩm Thành phố đã có hướng dẫn chi tiết cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố thực hiện theo chỉ đạo ủa UBND TP. HCM tại công văn 1049/UB-TH ngày 24/3/220 về việc tạm dừng một số hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, tại TP.HCM, các cửa hàng, quầy hàng, quán ăn, nhà hàng, thức ăn đường phố có công suất phục vụ trên 30 khách phải đóng cửa.

Những cơ sở dưới công suất 30 người nếu phục vụ thì không được tập trung đông quá 10 người 1 bàn và phải giữ khoảng cách giữa những người ăn tối thiểu 1,5m – 2m. Nếu nơi nào phục vụ quá công suất này trong cùng 01 thời điểm thì chính quyền địa phương phải đóng cửa.

TP.HCM hướng dẫn chi tiết việc đóng cửa nhà hàng, quán ăn ảnh 1

Thành phố khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, qua mạng, giao hàng tận nơi.

Riêng cơ sở chế biến suất ăn sẵn cung cấp suất ăn sẵn cho các nơi khác (không phục vụ tại chỗ), các bếp ăn tập thể, căn tin của các cơ quan, bệnh viện, cơ sở làm việc hoặc cơ sở sản xuất kinh doanh, khách sạn…. vẫn hoạt động bình thường, nhưng phải có các biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch cho người ăn, giảm số lượng người sử dụng suất ăn trong cùng thời điểm, giữ khoảng cách giữa những người ăn tối thiểu 1,5m – 2m. Tốt nhất là phục vụ tại mỗi địa điểm dưới 30 người tại một thời điểm.

Ngô Nguyên
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục