'Rolls-Royce' của Nga trình làng - siêu sedan 598 mã lực

Aurus Senat sedan là bản thương mại của limousine chống đạn dành cho Tổng thống Nga Putin, động cơ 4.4 V8 twin-turbo và bán ra từ đầu 2019.
Aurus Senat sedan ra mắt tại triển lãm ôtô Moskva, sự kiện diễn ra từ 28/8 đến 8/9. Ảnh: Motor1. Aurus Senat sedan ra mắt tại triển lãm ôtô Moskva, sự kiện diễn ra từ 28/8 đến 8/9. Ảnh: Motor1.

Trong khi người Mỹ không thể tới đại lý Cadillac để mua phiên bản thương mại của chiếc limousine The Beast của Tổng thống Donald Trump thì người Nga lại khác. Từ tháng 1/2019, khách hàng ở Nga có thể mua một chiếc sedan trông gần như giống hệt xe bọc thép của ông Putin.

Vừa ra mắt tại triển lãm ôtô Moskva, Aurus Senat sedan là phiên bản 4 cửa sử dụng động cơ 4.4 V8 tăng áp turbin kép kết hợp một động cơ điện cho tổng công suất 598 mã lực. Hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Ngoại hình của Senat được cho là có nét giống mẫu siêu sang Rolls-Royce Ghost ở kiểu lưới tản nhiệt chiếm phần lớn diện tích đầu xe, đèn pha dạng chữ nhật và kiểu dáng tổng thể hình hộp 3 phần.

Hãng xe Nga dự kiến bán 150 xe trong năm đầu tiên và sau đó, mục tiêu sẽ là 10.000 xe mỗi năm. Aurus Senat cũng chỉ có tại Nga.

'Rolls-Royce' của Nga trình làng - siêu sedan 598 mã lực ảnh 1

 Nội thất bọc da và ốp gỗ cùng các chi tiết kim loại bóng loáng. Ảnh: Motor1.

Nội thất của Aurus Senat là sự kết hợp giữa da và gỗ với các chi tiết ốp kim loại bóng. Cách bố trí phảng phất phong cách của những mẫu Mercedes mới nhất với việc đặt cụm đồng hồ kỹ thuật số cạnh màn hình rộng hiển thị thông tin giải trí.

Một loạt hệ thống hiện đại hỗ trợ tài xế gồm điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, tránh va chạm với tính năng nhận diện người đi bộ và tín hiệu giao thông.

'Rolls-Royce' của Nga trình làng - siêu sedan 598 mã lực ảnh 2

 Hai máy tính bảng ở lưng hàng ghế trước dành cho mục đích giải trí của hành khách phía sau. Ảnh: Motor1.

Hành khách ngồi phía sau có thể giải trí với các máy tính bảng gắn ở lưng hàng ghế trước.

Hãng xe Nga hiện chưa công bố giá bán của Aurus Senat sedan. Dự kiến con số là 160.000 USD.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục