Nửa triệu người dính mã độc vì tải game đua xe trên Android

Chương trình độc hại núp bóng trò chơi đua xe để thu hút nhiều người tải về, sau đó kích hoạt quảng cáo để kiếm tiền.
Những game mà chuyên gia bảo mật nói có mã độc. Những game mà chuyên gia bảo mật nói có mã độc.
Theo Forbes, 13 ứng dụng được đặt tên và thiết kế biểu tượng giống các trò chơi đua xe trên kho ứng dụng Google Play bị phát hiện chứa phần mềm độc hại. Tất cả đều được phát hành bởi nhà phát triển có tên Luiz Pinto.

Chuyên gia nghiên cứu bảo mật Android Lukas Stefanko cho biết đã có 560.000 người bị lừa tải các trò chơi này.

Sau khi cài đặt, ứng dụng dường như không hoạt động và nhiều người phát hiện đây là một loại virus. Chẳng hạn người dùng cài game Truck Cargo Simulator thì thấy thiết bị của mình chạy chậm đi.

"Ứng dụng cố gắng cập nhật từ nguồn không rõ nguồn gốc", một người dùng cảnh báo với ứng dụng có tên Luxury Cars SUV Traffic. "Rất có thể nó không an toàn". Một số người khác phát hiện sau khi cài một trong 13 trò chơi trên thì không thấy biểu tượng ngoài màn hình, và Stefanko cho rằng đây là sự cố tình.

Theo chuyên gia bảo mật, các phần mềm độc hại lây nhiễm trên thiết bị Android có thể là chương trình hiển thị quảng cáo hoặc tự động nhấp vào quảng cáo. Kẻ đứng sau sẽ thu lợi bất chính từ quảng cáo đó. 13 chương trình độc hại trên đã được báo cáo với Google và nhà phát triển Luiz Pinto nhưng chưa có phản hồi.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục