Những tính năng ẩn thú vị của iOS 13 mà bạn có thể chưa biết

Apple đã tung ra bản cập nhật phần mềm iOS 13 vào thứ Năm 19/9 và có một vài tính năng ẩn mà Trái táo khuyết không giới thiệu.
Ảnh minh họa. (Nguồn: howtogeek.com). Ảnh minh họa. (Nguồn: howtogeek.com).

Apple đã tung ra bản cập nhật phần mềm iOS 13 vào thứ Năm 19/9 và có một vài tính năng ẩn mà Trái táo khuyết không giới thiệu.

Phiên bản hệ điều hành di động mới nhất của Apple có sẵn cho bất kỳ ai đang sở hữu iPhone 6S trở lên.

Sự thay đổi lớn nhất là việc bổ sung chế độ tối (Dark Mode), cho phép người dùng tùy chọn có một nền tối được cho là dễ nhìn hơn.

Có một vài tính năng khác được công bố rộng rãi như vuốt để gõ và khiến Siri đọc to các tin nhắn nếu bạn có AirPods.

Dưới đây là một số tính năng ẩn thú vị mà chúng ta có thể không biết:

Chế độ im lặng với các cuộc gọi lạ

Trong iOS 13, bạn có thể tự động tắt bất kỳ cuộc gọi nào từ các số lạ và gửi thẳng vào hộp thư thoại.

Trong "Cài đặt", cuộn xuống "Điện thoại" và bạn sẽ có tùy chọn chuyển đổi trên một tính năng có tên là "Im lặng với gọi không xác định" (Silence Unknown Callers).

Tính năng này không ảnh hưởng đến các cuộc gọi từ danh bạ của bạn hoặc bất kỳ số nào bạn đã gọi gần đây.

Tìm kiếm thông qua iMessages nhanh hơn

Bạn đang tìm kiếm thứ gì đó đã nhắn tin vào đầu tuần nhưng bây giờ không thể nhớ được? iMessages trong iOS 13 sẽ hỗ trợ tìm kiếm nhanh hơn. Khi bạn mở iMessages, kéo xuống trang để thanh tìm kiếm xuất hiện, các đường liên kết và ảnh bạn đã gửi-nhận sẽ xuất hiện ngay lập tức.

Đặt mục tiêu đọc trong ứng dụng Sách (Books)

Trong ứng dụng Sách của Apple, bạn có thể tạo mục tiêu đọc cho chính mình. Mặc định là năm phút để đọc, nhưng bạn cũng có thể đặt mục tiêu tùy chỉnh, lên đến 24 giờ một ngày.

Gửi biểu tượng cảm xúc dễ dàng hơn nhiều

Bây giờ có một nút biểu tượng cảm xúc trên bàn phím, được kẹp giữa nút chuyển đổi gõ số và thanh bấm cách. Bạn có thể nhấn vào nút này để hiển thị tất cả các tùy chọn biểu tượng cảm xúc.

Trước bản cập nhật mới này, bạn phải từ từ quay vòng qua các tùy chọn bàn phím, đặc biệt nếu bạn đã chọn nhiều bàn phím ngôn ngữ bên cạnh tiếng Anh.

Ghép nối iPhone với tay điều khiển Playstation 4 hoặc Xbox

Apple thực sự muốn bạn chơi game nhiều hơn trên iPhone và hãng này đang đẩy mạnh dịch vụ đăng ký chơi trò chơi Arcade của họ. Nếu các điều khiển cảm ứng không phải là điều ưa thích của game thủ, họ có thể ghép nối iPhone với tay điều khiển bên ngoài qua kết nối Bluetooth.

Chỉ cần bật Bluetooth của tay điều khiển của bạn (một hoặc hai nút nhỏ mà bạn giữ), đi đến cài đặt iPhone và truy cập "Bluetooth."

Từ đó, iPhone của bạn sẽ thực hiện tìm kiếm các thiết bị mà nó có thể ghép nối và bạn có thể chọn tay điều khiển của mình khi nó xuất hiện. Một số trò chơi tương thích với tay điều khiển và trong một số trường hợp, việc điều khiển nhân vật của bạn dễ dàng hơn khi bạn di chuyển qua các cấp độ trong trò chơi.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục