Những dưỡng chất hàng đầu cần bổ sung khi bước sang tuổi 50

 Khi bước sang tuổi 50, cơ thể có những sự thay đổi đáng kể. Đặc biệt, quá trình lão hóa sẽ làm suy giảm chức năng của các cơ quan, đây cũng là thời điểm mà chúng ta cần tăng cường bổ sung một số loại dưỡng chất thiết yếu, có vai trò đối phó với các vấn đề của tuổi già.
Những dưỡng chất hàng đầu cần bổ sung khi bước sang tuổi 50

Magie dành cho sức khỏe thể chất và trí não

Magie chính là một trong những loại khoáng chất thiết yếu nhất đối với cơ thể, đặc biệt là người tuổi ngoại ngũ tuần. Magie tham gia vào hàng trăm các phản ứng sinh hóa để vận hành sự sống, từ sản sinh năng lượng cho đến duy trì huyết áp và phát triển xương. Chuyên sâu hơn, Magie đóng vai trò quan trọng trong sự vận chuyển Canxi và Kali qua màng tế bào, quá trình đóng vai trò sống còn đối với chức năng cơ bắp, hệ thần kinh và tim mạch. Quan trọng là vậy nhưng có một thực tế là 2/3 dân số ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam, không cung cấp đủ Magie từ chế độ ăn hàng ngày.

Bổ sung đầy đủ Magie cho cơ thể còn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, bởi khoáng chất này tăng cường chức năng của thụ thể GABA, từ đó dẹp bớt những suy nghĩ chồng chất trong não bộ và giúp chúng ta dễ ngủ hơn vào buổi tối.

Vitamin D dành cho việc hấp thụ Canxi

Khi già đi, làn da lão hóa không thể giúp con người tổng hợp đủ lượng vitamin D cần thiết, trong khi đây lại là một loại dưỡng chất cực kỳ quan trọng với cơ thể. Theo các chuyên gia, vitamin D giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều tiết sự phát triển của tế bào, đáng chú ý nhất là loại vitamin này rất cần thiết trong quá trình hấp thụ Canxi của cơ thể. Trong trường hợp, thiếu vitamin D, cơ thể sẽ bắt đầu lấy dần Canxi được lưu trữ trong khung xương, dẫn tới hiện tương xương bị loãng, yếu đi.

Những dưỡng chất hàng đầu cần bổ sung khi bước sang tuổi 50 ảnh 1

Omega-3 dành cho sức khỏe của tim mạch và não bộ

Các loại axit béo Omega-3 có tác dụng hỗ trợ cho rất nhiều bộ phận trên cơ thể như mắt, xương khớp, da, đặc biệt là sức khỏe tim mạch và não bộ. Các nhà nghiên cứu ở châu Âu còn ước tính được rằng, nếu mỗi người dân trên 55 tuổi tại khu vực này được bổ sung đầy đủ Omega-3, tổng số tiền dành cho khám chữa bệnh sẽ được tiết kiệm đến 16 tỷ USD.

Những dưỡng chất hàng đầu cần bổ sung khi bước sang tuổi 50 ảnh 2

Vitamin B12 dành cho sức khỏe hệ thần kinh và quá trình chuyển hóa năng lượng

Khi chúng ta già đi, sự thay đổi của hệ tiêu hóa khiến cơ thể khó hấp thụ sử dụng Vitamin B12 từ thực phẩm. Trong khi đó, loại vitamin này lại đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe, cũng như nguồn năng lượng cung cấp cho các hoạt động thường ngày. Có thể kể đến như: hỗ trợ sức khỏe hệ tim mạch, sức khỏe hệ thần kinh, tham gia vào các hoạt động trao đổi chất, sản xuất tế bào máu... Sự sụt giảm lượng vitamin B12 trong cơ thể, khi về già ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến khả năng vận hành của não bộ, mà đặc biệt chính là năng lực nhận thức.

Chính vì điều này, các chuyên gia khuyến cáo rằng, ngoài chế độ dinh dưỡng hàng ngày, những người lớn trên 50 tuổi tốt nhất nên bổ sung thêm vitamin B12, thông qua các viên uống vitamin hoặc thực phẩm chức năng.

Những dưỡng chất hàng đầu cần bổ sung khi bước sang tuổi 50 ảnh 3

Lợi khuẩn dành cho sức khỏe hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch

Như đã đề cập ở trên, ở người lớn tuổi, hệ tiêu hóa cũng diễn ra sự biến đổi. bên cạnh những vấn đề liên quan đến dinh dưỡng, sức khỏe của hệ tiêu hóa còn tác động trực tiếp đến tình trạng của toàn bộ cơ thể. Cũng cần biết rằng, hầu hết hệ miễn dịch của chúng ta nằm ở trong đường ruột. Do đó, chăm sóc sức khỏe của hệ tiêu hóa cũng chính là chăm sóc hệ miễn dịch và nói rộng ra là toàn bộ cơ thể. Một trong những giải pháp hữu hiệu chính là tăng cường vi sinh có lợi cho đường ruột, bằng cách sử dụng các sản phẩm bổ sung lợi khuẩn.

Những dưỡng chất hàng đầu cần bổ sung khi bước sang tuổi 50 ảnh 4


Theo Dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục