Một cuốc xe nửa triệu, từ tài xế xe truyền thống đến lái xe “công nghệ” bỏ cuốc để chở hoa kiểng

Cận Tết, nhu cầu vận chuyển hoa kiểng, giao hàng Tết,… tăng cao, nhiều xe ôm, xe ba gác chở thuê đến các tài xế công nghệ sẵn sàng “bỏ khách”. Họ đứng sẵn chờ phục vụ cho khách ngay trước các điểm bán hoa kiểng tại các công viên Gia Định, Hoàng Văn Thụ, 23/9, bến Bình Đông, đường Thành Thái (quận 10),…
Một cuốc xe nửa triệu, từ tài xế xe truyền thống đến lái xe “công nghệ” bỏ cuốc để chở hoa kiểng

Tại điểm bán hoa trên đường Thành Thái (quận 10, TP.HCM), anh Hồng – người chở thuê ngụ quận Tân Phú cho biết, năm nay là năm thứ 4 anh đến đường hoa này để làm quen, nhận dịch vụ giao hàng với các hộ kinh doanh hoa để ngay khi có yêucầu, anh sẽ được người bán ưu tiên liên hệ ngay. 

Giá tiền thuê vận chuyển hoa kiểng tuỳ thuộc vào món hàng, tuyến đường di chuyển, thời gian giao hàng,… giá từ 250.000-800.000 đồng/lần. 

“Tiền vận chuyển thường là khách và người bán phải thống nhất với nhau, bớt giá cây kiểng thì người mua phải chi tiền vận chuyển, còn nếu người bán chủ động đưa giá thì tiền vận chuyển thường sẽ do người bán chi để vận chuyển miễn phí cho khách”, anh Hồng nói. 

Bắt đầu chạy Tết từ ngày 18-19 tháng Chạp, anh Hồng cho biết, vào thời gian cao điểm như sau 25 tháng Chạp,nhu cầu mua cây kiểng của người dân thành phố bắt đầu tăng cao, anh Hồng không ngần ngại tiết lộ có thể chạy được từ 3-4 triệu đồng/ngày.

“Cũng vất vả lắm, nhưng thường đi xe chở thuê nên chở được những chậu kiểng lớn, hàng hoá nhiều, với khách thường thích xe lớn vận chuyển hơn vì khỏi phải rơi rụng hoa kiểng so với việc chở bằng xe máy”, anh Hồng chia sẻ. 

Còn tại bến Bình Đông (quận 8, TP.HCM), từ sau ngày20 tháng Chạp, các thuyền hoa kiểng miền Tây bắt đầu đổ xô đến Sài Gòn theo đường sông dọc kênh Tàu nhiều xe ôm, xe tải đến các tài xế xe ôm công nghệ cũng đến tranh thủ kiếm thêm thu nhập. 

Anh Minh, người chở thuê tại khu vực quận 8, cho biết ngày thường anh làm công việc dọn trọ, vận chuyển thuê phục vụ cho sinh viên, những người kinh doanh hàng hoá cồng kềnh. Còn việc vận chuyển cây kiểng này tuy diễn ra chỉ trong 10 ngày trước Tết nhưng phần công sức được đền đáp xứng đáng hơn, có năm chỉ vài ngày trước Tết kiếm gần bằng 2-3 tháng thù lao những ngày bình thường trong năm. 

“Xuất xe ra đi dù gần hay xa là thấy từ 500.000 đồng/chuyển đối với những chậu hoa lớn, do không thể chở bằng xe máy, và 200.000-300.000 đồng/chuyến đối với các loại hoa kiểng nhỏ hơn khác, chưa kể di chuyển các quận huyện khác cộng thêm tiền hay cả tiền “bo”, anh Minh cho biết. 

Tuy nhiên, theo những “thợ” như anh Minh hay anh Hồng, để vận chuyển được những hàng hoá cồng kềnh, đặc biệt đối với các loại kiểng lớn như quất, mai,… người lái phải cực kỳ cẩn thận để tránh bị rơi rụng hoa, quả kiểng. Bởi đường sá đông đúc, khi rẽ phải cẩn thận tránh va quệt với các phương tiện di chuyển khác. 

Các “đồng nghiệp” của anh Minh từng phải đền vài trăm nghìn đồng, đến cả triệu đồng khi làm vỡ, gãy cây kiểng của khách. 

Một số tài xế xe ôm truyền thống, đến xe ôm “công nghệ” tại TP.HCM cũng bắt đầu đổ xô đến các siêu thị, chợ, điểm bán hoa để vận chuyển cho khách, từ các chậu vạn thọ, giỏ quà Tết, đến các chậu hoa mai lớn,… 

Thị Hồng
baodautu.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục