Miễn phí lưu thông cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn từ ngày 15/1

UBND tỉnh Lạng Sơn đã thống nhất đưa dự án vào vận hành và miễn phí lưu thông cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn trong dịp Tết Canh Tý, bắt đầu từ ngày 15/1 (tức 21 tháng Chạp).
Đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Hôm 10/1, UBND tỉnh Lạng Sơn đã có cuộc họp về nội dung xem xét các điều kiện, thời điểm quyết định công bố đưa vào khai thác đoạn tuyến cao tốc Km45+100 - Km109+660 thuộc công trình đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn theo đề xuất của nhà đầu tư.

Tham dự buổi họp có đại diện UBND tỉnh Bắc Giang, các sở, ngành của 2 tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn, các ngân hàng tài trợ vốn và Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn…

UBND tỉnh Lạng Sơn đánh giá cao những nỗ lực của nhà đầu tư cùng các bên liên quan trong việc hoàn thành và đưa cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vào khai thác để phục vụ miễn phí cho người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Lãnh đạo địa phương này thống nhất việc đưa tuyến cao tốc vào vận hành miễn phí trong dịp Tết Canh Tý để đánh giá toàn bộ hệ thống thu phí, hệ thống đảm bảo an toàn giao thông nhằm hoàn thiện và đưa cao tốc vào khai thác chính thức, đảm bảo an ninh, an toàn giao thông.

UBND tỉnh Lạng Sơn - Cơ quản quản lý Nhà nước có thẩm quyền - thống nhất đưa dự án vào vận hành miễn phí trong dịp Tết Canh Tý, bắt đầu từ ngày 15/1.

Đối với những khó khăn, vướng mắc về phương án tài chính của dự án, UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ làm việc với các bên liên quan để có phương án báo cáo Chính phủ, Quốc hội trong quý I/2020.

Trước đó, Công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đề nghị đưa tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đi vào vận hành miễn phí là để phục vụ nhu cầu đi lại rất cấp bách của người dân dịp Tết cổ truyền.

Nhà đầu tư mong muốn thông qua thời gian vận hành miễn phí để đánh giá toàn bộ hệ thống thu phí, hệ thống đảm bảo an toàn giao thông, tiếp tục đánh giá lưu lượng và các ảnh hưởng khác để khắc phục nhằm đảm bảo các điều kiện vận hành thông suốt, an toàn.


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục