Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ tăng gấp 3 lần

Trong tuần từ 1/6 đến 7/6, lượng ô tô nguyên chiếc đăng ký tờ khai nhập khẩu vào Việt Nam lên tới hơn 900 xe, gấp 3 lần một tuần trước đó.
Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ tăng gấp 3 lần
Đây là thống kê vừa được Tổng cục Hải quan công bố. Cụ thể, lượng xe nguyên chiếc đăng ký nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần qua là 922 chiếc với trị giá hơn 21 triệu USD. Trong tuần cuối tháng Năm, số xe nguyên chiếc về Việt Nam chỉ là 300 chiếc.

Trong số 922 xe về Việt Nam, phía hải quan cho biết, hơn 70% là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống (647 chiếc). Trị giá số xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống tuần qua là hơn 13,7 triệu USD. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu xuất xứ từ Thái Lan với 564 chiếc. Ngoài ra, một số thị trường khác xuất khẩu xe vào Việt Nam như: Trung Quốc 36 chiếc, từ Đức là 29 chiếc, còn lại là xe có xuất xứ từ Thụy Điển, Nhật Bản, Canada và Hoa Kỳ.

Với xe ô tô tải, trong tuần qua, đã có 266 chiếc đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với trị giá gần 6,6 triệu USD. Còn lại, 9 xe đăng ký nhập khẩu là ô tô các loại khác với trị giá hơn 1,1 triệu USD.


Theo Vietnam+

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục