Lô siêu xe trăm tỉ phơi nắng tại cảng Hải Phòng

12 chiếc siêu xe mang thương hiệu Lamborghini và Bentley được khui công từ cuối năm 2017 nhưng vẫn chưa được thông quan.
12 chiếc siêu xe được nhập về từ cuối năm 2017 nhưng hiện vẫn chưa được thông quan tại cảng Hải Phòng - Ảnh H.V 12 chiếc siêu xe được nhập về từ cuối năm 2017 nhưng hiện vẫn chưa được thông quan tại cảng Hải Phòng - Ảnh H.V

Theo thông tin của PV Xe Giao thông, hiện lô xe gồm 12 chiếc mang thương hiệu Lamborghini và Bentley hiện vẫn đang nằm tại cảng Tân Vũ thuộc Cục Hải quan T.P Hải Phòng.

Lô xe kể trên được khui công từ tháng 10/2017 và hiện vẫn nằm tại cảng từ thời điểm đó đến nay. 12 chiếc siêu xe kể trên bao gồm: 2 chiếc Lamborghini Huracan LP610-4, 10 chiếc còn lại đều mang thương hiệu Bentley. Trong đó, có tới 5 chiếc Flying Spur, 2 chiếc SUV Bentayga, 2 chiếc sedan siêu sang Mulsanne 2017 và 1 chiếc GT 2 cửa.

Qua tìm hiểu của phóng viên, lô xe kể trên được nhập khẩu về bởi công ty CT Wearness (đơn vị nhập khẩu chính hãng xe Lamborghini, Bentley) tại thị trường Việt Nam. Lô xe kể trên được nhập về đã lâu nhưng chưa mở tờ khai cũng như thực hiện các thủ tục kiểm định theo lô như yêu cầu của Nghị định 116 cũng như Thông tư 03.

Theo một lãnh đạo hải quan Hải Phòng: "Nếu lô xe trên được thông quan thì ngân sách sẽ được đóng thêm gần trăm tỉ đồng vì đây toàn là những mẫu xe có giá trị cao và không nằm trong những mẫu xe được miễn thuế".

Hiện tại, mới chỉ có các doanh nghiệp nhập khẩu như Honda, Chevrolet... đã hoàn thành các thủ tục theo Nghị định 116 và Thông tư 03 về việc nhập khẩu ô tô về nước kể từ đầu năm 2018. Nhiều thương hiệu lớn khác đã rục rịch đưa xe về nước nhưng chưa có thông báo chính thức nào về việc thông quan ô tô của các thương hiệu này.


Theo Giao thông

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục