iPhone X có pin kém xa iPhone 8 Plus

Dù dung lượng 2.716 mAh cao hơn cả iPhone 8 Plus, thời gian sử dụng pin của iPhone X lại chỉ ngang đàn em iPhone 8 màn hình nhỏ.
iPhone X được thiết kế với pin lớn kiểu chữ L được ghép lại từ hai pin nhỏ. iPhone X được thiết kế với pin lớn kiểu chữ L được ghép lại từ hai pin nhỏ.

iPhone X là smartphone đầu tiên sử dụng màn hình OLED, thay vì LCD như các thế hệ trước. Trong số ba model ra mắt trong 2017, iPhone X cũng có pin dung lượng cao nhất, 2.716 mAh. Trong khi iPhone 8 Plus có dung lượng ít hơn, 2.675 mAh. Còn pin iPhone 8 đạt dung lượng chỉ bằng 2/3 với 1.821 mAh.

 Thời gian sử dụng pin của các smartphone được đánh giá thông qua những tác vụ mô phỏng lại quá trình sử dụng điện thoại thông thường, ví dụ lướt web, xem phim hay chỉnh sửa hình ảnh... Các máy đều được nạp đầy pin và chạy tác vụ như nhau cho tới khi cạn pin.

Tuy nhiên, theo bài thử nghiệm, thời gian sử dụng pin quen thuộc từ Phone Arena, iPhone X lại không phải là iPhone có thời gian sử dụng pin lâu nhất dù pin lớn nhất. Thời gian sử dụng pin sau mỗi lần sạc đầy của máy chỉ đạt 8 giờ 41 phút, nhiều hơn iPhone 8 có 4 phút nhưng lại thua xa iPhone 8 Plus tới gần 2 tiếng.

Việc màn hình tràn viền lớn 5,8 inch cùng độ phân giải lên tới 1.125 x 2.436 pixel, bên cạnh việc điều khiển thông qua các thao tác cảm ứng nhiều hơn, không còn phím Home vật lý hay FaceID... được cho là nguyên nhân khiến cho iPhone X ngốn nhiều năng lượng hơn các thế hệ trước. Dù vậy, điểm đáng mừng là thời lượng dùng pin của X vẫn lâu hơn Galaxy Note8.

iPhone X có pin kém xa iPhone 8 Plus ảnh 2

Thời gian sạc càng ít càng được đánh giá cao. 

Bên cạnh thời lượng pin không dài, iPhone X cũng là mẫu iPhone sạc chậm nhất trong năm nay khi mất tới hơn 3 giờ để nạp đầy, với bộ sạc tiêu chuẩn kèm máy. Trong khi ở iPhone 8 Plus và iPhone 8 là 178 phút và 148 phút. Đối thủ Galaxy Note8 ấn tượng ở màn kiểm nghiệm này khi chỉ mất 102 phút để nạp đầy pin dung lượng 3.300 mAh.

 Tuy nhiên, khác với thời gian sử dụng pin, tốc độ sạc của iPhone X có thể cải thiện được khi sản phẩm năm nay đã hỗ trợ sạc nhanh. Nếu bỏ ra số tiền khoảng 75 USD đến 105 USD cho củ sạc và cáp lightning USB-C mau thêm, iPhone X có thể nạp được 50% pin trong vòng 30 phút.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục