Hublot mang nghệ thuật đương đại vào đồng hồ xa xỉ

Nghệ thuật đương đại của Hublot được các họa sĩ hay nghệ nhân xăm hình thể hiện trong những chiếc đồng hồ cao cấp được sản xuất giới hạn.

Chiến dịch "Hublot loves Art" được hãng đồng hồ Thụy Sĩ triển khai nhiều năm nay để sáng tạo ra những phiên bản giới hạn kết hợp giữa nghệ thuật chế tác đồng hồ với điêu khắc, nghệ thuật xăm mình, kiến trúc, âm nhạc, nhiếp ảnh và thời trang. Sự hợp tác cùng các nghệ sĩ: Richard Orlinski, Maxime Buchi và Marc Ferrero là một trong những ví dụ điển hình.

Marc Ferrero và trường phái hội họa kể chuyện

Là một trong số ít họa sĩ đương đại luôn tin vào tiềm tàng vô hạn của ngòi bút màu, Marc Ferrero gọi nghệ thuật của mình là "Storytelling Art", tức nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh.

Những bức họa của Marc thành công lớn cả về mặt chuyên môn lẫn thương mại bởi khả năng đưa người xem tới nhiều chủ đề không có giới hạn.

Ngoài ra, Marc Ferrero còn là bậc thầy trong việc kết hợp nhiều trường phái graphic khác nhau trên cùng một diện tích gồm lập thể, trìu tượng, Pop Art... khiến những thông điệp ông muốn chuyển tải không bị giới hạn bởi không gian, thời gian và lý thuyết cơ bản. Tranh của Marc Ferrero ngày nay có thể tìm thấy trong những không gian kín đáo của giới sưu tập tinh hoa.

Hublot mang nghệ thuật đương đại vào đồng hồ xa xỉ ảnh 1

Danh họa Marc Ferrero là cái tên mới nhất hợp tác cùng Hublot trong chiến dịch "Hublot Loves Art". 

Sự kết hợp đa trường phái, đa văn hóa của Marc Ferrero là nét bổ sung cho triết lý "Art of Fusion" của Hublot. Hai bên cùng hợp tác để chế tạo ra những chiếc đồng hồ dành riêng cho những người phụ nữ đương đại.

Cả Hublot và Marc Ferrero đều tin rằng phụ nữ chính là nguồn năng lượng cho sự phát triển của xã hội đương thời.

Chung tay với Hublot, Ferrero chuyển thể ý nghĩa tôn vinh phái đẹp vào một bức họa trìu tượng đầy sắc màu, vừa thể hiện vẻ đẹp muôn màu của người phụ nữ, vừa tạo ra một chiếc đồng hồ có tính thẩm mỹ sánh ngang các tác phẩm nghệ thuật đương đại.

Dấu ấn rõ nhất của Ferrero nằm ở hình ảnh "Lipstick" - một trong những biểu tượng gắn liền với tên tuổi của ông ở vị trí 6 giờ, là điểm nhấn cho khuôn mặt trìu tượng của người phụ nữ nằm ở tâm điểm của chiếc đồng hồ.

Hình tượng người phụ nữ toát ra thần thái độc lập, mạnh mẽ và tự tin tô lớp son để chinh phục thế giới bên ngoài.

Các chi tiết trên mặt đồng hồ được thể hiện dưới dạng hình khối theo trường phái hội họa lập thể, gợi nhớ tới những tác phẩm để đời của Georges Braque hay Pablo Picasso những năm đầu thế kỷ 20 nhưng sử dụng màu theo khối của Pop Art.

Hublot mang nghệ thuật đương đại vào đồng hồ xa xỉ ảnh 2

 Hublot Big Bang One Click Marc Ferrero Red & Turquoise.

Được ra mắt với hai phiên bản phối màu mang đậm dấu ấn của nghệ thuật đương đại như đỏ phai với đá Spinel và xanh ngọc của đá Topaz, mỗi phiên bản đều có viền bezel được nạm 42 viên đá quý để làm nổi bật lớp vỏ 39mm vừa vặn với nữ giới. Big Bang One Click Marc Ferrero là thiết kế giới hạn với chỉ 50 chiếc mỗi phiên bản.

Maxime Buchi và nghệ thuật xăm hình

Không chỉ là một nghệ sĩ xăm mình bậc nhất thế giới, sức sáng tạo và thẩm mỹ của Maxime giúp anh thành công trong nhiều lĩnh vực.

Hublot mang nghệ thuật đương đại vào đồng hồ xa xỉ ảnh 3

Maxime Buchi tại studio xăm của mình. 

Năm 2016, Maxime thành lập công ty riêng mang tên Sang Bleu, không chỉ dừng lại ở hai studio xăm mình nổi tiếng tại London và Zurich, mà còn xuất bản một tạp chí lifestyle, một thương hiệu thời trang và một công ty quảng cáo.

Thành công và tư tưởng nghệ thuật của anh đã lọt vào mắt xanh của hãng đồng hồ Thụy Sĩ. "Xăm hình không đơn thuần là một phong trào, mà là sự chuyển giao trong văn hóa sẽ có ảnh hưởng lớn tới thế hệ sau này", Ricardo Guadalupe, CEO của Hublot nói.

Sau đó, cả Hublot và Ricardo Guadalupe đã cùng hợp tác chế tạo ra chiếc đồng hồ Big Bang Sang Bleu II. Sản phẩm thể hiện nguồn cảm hứng sáng tạo của Maxime Buchi với những đường góc 3D được nâng tầm độ sắc nét và sự phức tạp.

Hublot mang nghệ thuật đương đại vào đồng hồ xa xỉ ảnh 4

Hublot cùng Maxime Buchi ra mắt Big Bang Sang Bleu II nâng tầm nghệ thuật xăm hình. 

Motif "Sang Bleu" đổ tràn trên mặt đồng hồ, chạm tới viền bezel lục giác nổi tiếng và khắc sâu trên lớp kính sapphire, song hành cùng bộ kim với những đường nét hình học kỳ lạ, xuyên suốt từ mặt số cho tới dây đeo của chiếc đồng hồ.

Mặt đồng hồ hé lộ bộ chuyển động Unico qua những đường cắt tinh xảo. Bộ font số trên mặt đồng hồ được thiết kế riêng cho Hublot hợp nhất giữa tinh thần Typography - nghệ thuật phát triển tính mỹ thuật của những chữ cái và nghệ thuật chế tác đồng hồ.

Hublot Big Bang Sang Bleu II titanium. 

Chiếc đồng hồ hội tụ nhiều yếu tố, từ nghệ thuật cho tới kiến trúc, hòa quyện trong lớp vỏ 45mm. Big Bang Sang Bleu II được ra mắt với 200 phiên bản Titanium và 100 phiên bản King Gold.

Richard Orlinski và điêu khắc đương đại

Richard Orlinski là một trong những nghệ sĩ đương đại Pháp thành công nhất về mặt thương mại, nổi tiếng với khả năng "chơi đùa" với màu sắc, hình khối và chất liệu.

Năm 2004, ông quyết định cống hiến toàn bộ thời gian và tâm huyết cho nghệ thuật đại chúng, trong đó có concept "Born Wild" - biến đổi những góc nhìn tiêu cực về động vật thành vẻ đẹp tự nhiên, hoang dã của muôn loài. 

Hublot mang nghệ thuật đương đại vào đồng hồ xa xỉ ảnh 6

 Nghệ sĩ điêu khắc Richard Orlinski.

Đan kết nhựa trong tổ hợp vô số màu sắc là phong cách đặc trưng của Orlinski. Ông cũng sử dụng tinh thể đá, thủy tinh, nhôm, đá cẩm thạch, đồng, thép hoặc các kim loại có giá trị như vàng trong những tác phẩm của mình.

Sau khi chất liệu Red Ceramic được giới thiệu trên chiếc Big Bang đầu năm nay, việc tiếp tục giới thiệu mẫu Classic Fusion Aerofusion Chronograph Orlinski trên chất liệu đã được cấp bằng sáng chế này là một bước đi hợp lý của Hublot.

Có ít nhất 6 mẫu đồng hồ Classic Fusion Orkinski được tạo ra dựa trên mối liên kết giữa nghệ thuật và công nghệ giữa Richard Orlinski và Hublot, nối tiếp thành công từ mẫu Aerofusion Chronograph, Red Ceramic đến mẫu Tourbillon mới vừa ra mắt đầu năm nay.

"Chúng tôi áp dụng cách tiếp cận tiên phong và khám phá bất chấp mọi rủi ro và thách thức. Sự thành công của Aerofusion Chronograph và mới đây nhất là mẫu Tourbillon Orlinski đã mở ra nhiều cánh cổng mới.

Hublot mang nghệ thuật đương đại vào đồng hồ xa xỉ ảnh 7

 Classic Fusion Aerofuion Richard Orlinski và Classic Fusion Tourbillon Orlinski Sapphire

Những chiếc đồng hồ Classic Fusion thanh lịch giờ đây được biến tấu để trở thành tác phẩm nghệ thuật có thể hàng ngày đồng hành cùng người thưởng thức", nghệ sĩ điêu khắc chia sẻ.

Các cạnh vát và cả mặt cắt của chiếc đồng hồ đều được thu nhỏ với tỷ lệ chính xác cao để tạo hiệu ứng gương trên mặt đồng hồ.

Mặt dưới của dây đeo là lớp cao su đen mờ mang đến sự tương phản. Bốn trong 6 mẫu đồng hồ mới được đính kim cương vàn mang đến cho người đeo trải nghiệm ấn tượng với hiệu ứng từ đá quý.

Hublot mang nghệ thuật đương đại vào đồng hồ xa xỉ ảnh 8

Hublot ra mắt Classic Fusion Orlinski tại Baselworld 2019. 

Đáp ứng đúng mong muốn của nhà điêu khắc đương đại nổi danh, dòng sản phẩm Orlinski mới được thiết kế và phát triển ở kích thước nhỏ hơn với đường kính 40mm nhắm hướng đến phục vụ một nhóm khách hàng mới. Mỗi chi tiết trên đồng hồ đều tượng trưng cho những mặt cắt trong nghệ thuật của Orlinski.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục