Hồng giòn và những món ăn đượm vị mùa thu ở Đà Lạt

Vào mùa thu, Đà Lạt (Lâm Đồng) không chỉ thu hút bởi khí hậu mát mẻ, trong lành, mà còn hấp dẫn thực khách nhờ những món ăn mang hương vị đặc trưng.

Tháng 9-11 là thời điểm Đà Lạt (Lâm Đồng) vào mùa hồng chín. Những quả hồng giòn, vàng óng, sai trĩu trên cây là dấu hiệu để du khách nhận ra thành phố ngàn hoa đang bước vào mùa thu. Thưởng thức những quả hồng giòn tươi ngon, ngọt lịm là trải nghiệm bạn không thể bỏ qua khi ghé Đà Lạt mùa thay lá. Từ những quả tươi, người dân Đà Lạt còn sáng tạo ra món hồng treo gió, hồng sấy độc đáo

Thời tiết se lạnh của buổi tối mùa thu Đà Lạt rất hợp để thưởng thức nồi lẩu gà é thơm phức, nghi ngút khói. Nếu các món lẩu khác thường ăn kèm nhiều loại rau thì lẩu gà é chỉ dùng kèm lá é, tạo mùi vị đặc trưng. Nước lẩu quyện hương thơm từ măng chua, sả, cùng vị ngọt cua thịt gà. Mỗi nồi lẩu gà é có giá khoảng 200.000-300.000 đồng/2 người.

Bánh ướt lòng gà cũng là món ăn bạn nên thử khi tận hưởng mùa thu ở Đà Lạt. Món ăn có vị chua đặc trưng vì ăn kèm gỏi gà, khác với những loại bánh ướt ăn kèm chả thông thường. Phần bánh dẻo thơm, lòng gà quyện vị chua cay từ nước chấm, cùng hương thơm của các loại rau sống, khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi. 

Tới Đà Lạt mùa thu, nếu bạn không thưởng thức bánh căn quả thực đáng tiếc. Một trong những địa điểm bán bánh căn ngon ở thành phố sương không thể không nhắc tới chợ đêm Đà Lạt. Có bánh căn thịt bò, bánh căn trứng cút thơm ngon cho du khách lựa chọn. Mỗi phần bánh căn có giá 25.000-28.000 đồng. 

Bánh mì xíu mại là món ăn "gây thương nhớ" nổi tiếng Đà Lạt. Buổi sớm mùa thu trong lành, mát mẻ, bạn có thể chọn dùng bữa sáng với món bánh mì xíu mại. Món ăn có phần thịt viên đậm đà, nước dùng được làm từ nước xương ngọt thơm. Bạn sẽ chấm bánh mì vào bát nước xương xíu mại thay vì kẹp thành nhân bánh như cách thông thường. Mỗi suất bánh có giá khoảng 20.000 đồng.

Một trong những món ăn vặt Đà Lạt được lòng tín đồ ẩm thực phải kể đến món chè bơ ngon nức tiếng. Món ăn đơn giản với phần bơ béo ngậy được xay nhuyễn cùng sữa, lớp topping có kem tươi, dừa tươi, dừa khô... Mỗi cốc chè bơ đầy ắp có giá khoảng 10.000 đồng. 

Sữa đậu nóng là món ăn bạn không thể không thưởng thức khi ghé Đà Lạt mùa thu. Bạn có thể uống sữa đậu nóng bất kể thời điểm nào trong ngày, dùng cho bữa sáng ấm bụng, làm thức uống nhẹ buổi chiều hay nhâm nhi buổi tối muộn cùng bạn bè.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục