Hoa nhập khẩu đắt gấp ba vẫn 'cháy' hàng

Đến trưa ngày 8/3, nhiều cửa hàng cho biết đã hết sạch hoa và ngưng nhận đơn online.
Hồng phủ socola bán khá chạy. Ảnh:Flowerbox. Hồng phủ socola bán khá chạy. Ảnh:Flowerbox.

Khảo sát thị trường hoa ngày 8/3 cho thấy, hoa nhập khẩu đắt hơn gấp nhiều lần so với hoa Việt nhưng lại được khá nhiều người ưa chuộng.

Tại một cửa hàng hoa nhập khẩu ở TP HCM, hồng Ecuador ngày thường 60.000-80.000 đồng một cành nhưng hôm nay tăng lên 200.000-250.000 đồng. Hồng David Austin, Colombia bình thường 80.000 đồng, thậm chí chỉ 50.000 đồng nếu có khuyến mãi, ngày 8/3 tăng lên 200.000 đồng một cành. Một số loại hoa phủ socola cũng tăng lên 250.000 đồng một cành. 

Thừa nhận giá hoa nhập khẩu cao, đại diện một cửa hàng hoa trên đường Võ Thị Sáu (quận 3) cho biết, năm nay lượng hàng nhập về không nhiều, chi phí nhập cũng đắt hơn.

Mặc dù giá hoa nhập khẩu tăng cao so với ngày thường, tới trưa 8/3, các bên gần như đã "cháy" hàng.

Đại diện cửa hàng Flower Box trên đường Đinh Tiên Hoàng (Quận 1) cho biết, cửa hàng nhập 12.000 cành hoa các loại, trong đó có gần 9.000 bông hồng nhưng tới nay đã gần hết, chỉ còn vài chục bông bán cho khách lẻ mua muộn.

Sở dĩ khách chuộng các loại hoa nhập vì chúng tươi lâu, màu sắc đẹp, trong đó đặc trưng nhất là hoa hồng Pink Diamond. Loại này được phủ một lớp socola màu hồng ngọt ngào, cánh hoa còn được phủ thêm lớp bột nhũ lấp lánh, chính giữa hoa đính một hạt đá pha lê sáng. "Dù mới nhập lần đầu nhưng khách cũng đã đặt hết”, đại diện cửa hàng này nói.

Cũng thông báo tạm ngưng nhận đơn hàng, cửa hàng hoa online trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (Bình Thạnh) cho biết đã quá tải và chỉ cố gắng hoàn thành cho những khách đã đặt trước. “Năm nay hoa hồng và hoa mẫu đơn vẫn là loại được đặt nhiều nhất. Mặc dù đã nhập thêm hàng nhưng số lượng không đủ cung ứng. Hiện, chúng tôi chỉ còn bán các loại hoa hồng trong nước và chỉ bán theo bó cho ai đến cửa hàng, không nhận đơn online cho hết hôm nay”, đại diện cửa hàng này thông báo.

Chuyên bán hoa nhập khẩu, một cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) cũng thông báo các sản phẩm hoa online đã gần hết, chỉ còn vài chậu lan hồ điệp. Do vậy, để mua được hoa, khách chỉ còn cách đến tận cửa hàng để chọn.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục