Hàng loạt xe của GM dính lỗi phanh

General Motors (GM) đang tiến hành chiến dịch triệu hồi gần 3,4 triệu xe gồm nhiều mẫu khác nhau lỗi ở hệ thống phanh có thể khiến xe mất nhiều thời gian hơn để dừng lại hẳn sau khi tài xế đạp phanh.
Hàng loạt xe của GM dính lỗi phanh

Cụ thể, GM sẽ phối hợp với Cơ quan Quản lý An toàn đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) tiến hành triệu hồi 3.456.111 xe. Trong đó, khoảng 2% là bị trục trặc hệ thống phanh, dẫn tới tình trạng xe mất quãng đường dài hơn để dừng lại hẳn kể từ khi đạp phanh. Lỗi này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.

“Trong một số trường hợp, các xe bị lỗi phanh có thể có hiện tượng công suất bơm chân không cơ khí có thể sụt giảm qua thời gian, làm giảm sự hỗ trợ phanh”, NHTSA giải thích. 

Nếu điều này xảy ra, tài xế sẽ có cảm giác rung ở chân phanh hoặc có sự thay đổi lực tác động vào chân phanh. Người ngồi trên xe cũng có thể nghe thấy tiếng gõ từ khoang động cơ.

Khoảng 2-5 phút sau, đèn cảnh báo lỗi trợ lực phanh - ‘Service Brake Assist’ sẽ bật sáng và phần mềm sẽ báo mã chẩn đoán lỗi.

Các xe bị ảnh hưởng gồm: một số xe Cadillac Escalade 2015-2017, Chevrolet Silverado và GMC Sierra phiên bản 2014-2018, và Chevrolet Suburban, Tahoe và GMC Yukon 2015-2018.

Giải pháp khắc phục của GM là kiểm tra kỹ từng xe và lập trình lại mô-đun điều khiển hệ thống phanh điện từ (Electronic Brake Control Module).


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục