Đồng hồ “treo thời gian” độc đáo: Richard Mille RM63-01 Dizzy Hands

“Thời gian không làm bất ngờ những nhà thông thái, ngược lại họ cười vào chúng, bởi chỉ có họ mới biết cách sử dụng chúng mà thôi”. Đây chính là câu mở đầu của bài thơ Pháp Du Temps – là cảm hứng khiến hãng đồng hồ xa xỉ hang đầu thế giới Richard Mille tạo ra chiếc đồng hồ RM63-01 Dizzy Hands - chiếc đồng hồ “treo thời gian” độc nhất vô nhị.
Đồng hồ Richard Mille RM63-01 Dizzy Hands Đồng hồ Richard Mille RM63-01 Dizzy Hands

Thoạt nhìn bạn sẽ không dễ phát hiện ra những điểm khác biệt của chiếc đồng hồ này. Bên cạnh cách sắp chữ số khá độc đáo, nó trông chẳng khác những chiếc đồng hồ lộ cơ tinh xảo theo tiêu chuẩn của Richard Mille là mấy. Tuy nhiên càng nhìn gần hơn vào mặt số, những bí ẩn độc đáo thú vị sẽ dần dần được hé lộ.

Khi chức năng này được kích hoạt, đĩa số (nơi in các số chỉ thị giờ) sẽ bắt đầu quay ngược chiều kim đồng hồ, trong khi kim giờ di chuyển xuôi chiều với hai khoảng cách khác nhau. Đây chính là nơi nghệ thuật thăng hoa. Vấn đề là sự phá vỡ độ chính xác trong việc chỉ giờ này đồng thời phá vỡ sự phụ thuộc của người đeo vào sự hạn chế của thời gian, khiến họ thật sự có thể tận hưởng cuộc sống riêng của mình. Cách tiếp cận này là một sự độc đáo khác trong công nghệ cơ khí, khi có những thứ được tạo ra bởi vì nó có thể, chứ không hẳn vì tính ứng dụng cần thiết của nó. Nhưng khi sở hữu chiếc đồng hồ đầy mê hoặc này, chắc chắn bạn sẽ bị quyến rũ bởi sự độc đáo khi có thể điều khiển được thời gian.

Đồng hồ “treo thời gian” độc đáo: Richard Mille RM63-01 Dizzy Hands ảnh 1

Đặt ở vị trí 1 giờ là một cột bánh xe dọc. Khi bấm nút crown, cột bánh xe này sẽ chuyển động và kích hoạt một chức năng khá lạ thường. 

Đồng hồ “treo thời gian” độc đáo: Richard Mille RM63-01 Dizzy Hands ảnh 2

Chiếc đồng hồ này cho phép người đeo “dừng lại thời gian” khi bấm nút thay đổi vị trí kim giờ và dây. Trong khi đó, bộ chuyển động vẫn chạy bình thường để khi bấm nút một lần nữa, các kim sẽ trở về vị trí chỉ giờ chính xác. 

Quả thật phải thừa nhận rằng, việc tạo ra một chiếc đồng hồ với mục đích không phải để xem giờ là một quyết định vô cùng táo bạo. Richard Mille nói rằng cho bộ sưu tập mới của triển lãm SIHH này, họ lấy cảm hứng từ câu mở đầu của bài thơ Pháp Du Temps. Lời mở đầu ấy được dịch là “Thời gian không làm bất ngờ những nhà thông thái, ngược lại họ cười vào chúng, bởi chỉ có họ mới biết cách sử dụng chúng mà thôi”.

Đồng hồ “treo thời gian” độc đáo: Richard Mille RM63-01 Dizzy Hands ảnh 3

Khi ta sẵn sàng thoát ra khỏi những vòng quay không ngừng của thời gian, chỉ cần bấm nút là bạn sẽ được tự do. Khi cuộc dạo chơi kết thúc, lần ấn thứ hai vào nút bấm trên núm crown, chiếc đồng hồ sẽ trở về vị trí chỉ giờ bình thường của nó. 

Tiến một bước xa hơn, mẫu RM63-01 Dizzy Hands cho phép chúng ta không chỉ sử dụng thời gian mà còn phá vỡ các giới hạn của nó. Khi ta sẵn sàng thoát ra khỏi những vòng quay không ngừng của thời gian, chỉ cần bấm nút là bạn sẽ được tự do, không phải biết chính xác mình đang ở xa những mốc thời gian bao lâu, tuy nhiên đừng quên tắt cả điện thoại của bạn đi nữa. Khi cuộc dạo chơi kết thúc, lần ấn thứ hai vào nút bấm trên crown sẽ khởi động cái búa gõ ở vị trí 3 giờ, đưa chiếc đồng hồ trở về vị trí chỉ giờ bình thường của nó.

Đồng hồ “treo thời gian” độc đáo: Richard Mille RM63-01 Dizzy Hands ảnh 4

Mặt sau chiếc đồng hồ “treo thời gian” độc đáo với thân bằng vàng hồng gồm 3 phần với đường kính 42.7 mm 

Bạn sẽ nghĩ rằng khái niệm này vẫn chưa đủ hấp dẫn trên một chiếc đồng hồ kim đơn? Với chiếc đồng hồ này, điều khác biệt lại mang đến sự thú vị. Bạn sẽ bị bất ngờ khi ngó xuống chiếc đồng hồ cổ tay mình để định tính xem bao thời gian đã trôi qua, và bạn sẽ luôn được giờ chính xác với vị trí 2 kim chuẩn khi bạn cần đến.

Chưa kể đến việc ngắm bộ máy RM 63-01 Dizzy Hands chuyển động cũng là một điều thú vị. Vẻ ngoài khá ấn tượng (khá là dễ nhìn so với một thiết kế lộ cơ, với những chữ số đậm tương phản với các kim); một khi chức năng đặc biệt kia được khởi động, bạn sẽ khó có thể nào rời mắt khỏi những vòng đầy mê hoặc đó.

Khi bạn đã sẵn sàng trở thành chúa tể của thời gian, chiếc Richard Mille 63-01 Dizzy Hands này sẽ trở thành của bạn với mức giá khoảng 3 tỷ đồng.

Đồng hồ Richard Mille RM63-01 Dizzy Hands hiện đã có mặt tại Việt Nam và được trưng bày tại boutique chính hãng của Richard Mille tại Hà Nội.

Theo Dân Trí

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục