Dân quyết chờ xe miễn thuế, xe cũ ế sưng, đại lý đóng cửa đi xem U23 Việt Nam đá bóng

Nếu như mọi năm, thời điểm cận Tết nguyên đán, xe cũ được bán rất mạnh nhưng năm nay xu hướng này không còn bởi thị trường xe đang đà suy giảm doanh số, nhiễu loạn thông tin và đặc biệt là cả người bán, người mua đều đang quan tâm đến bóng đá nhiều hơn là kinh doanh.
Hầu hết đại lý kinh doanh xe cũ thời điểm hiện nay vắng khách, nhiều nơi cả ngày không có khách ghé qua xem xe Hầu hết đại lý kinh doanh xe cũ thời điểm hiện nay vắng khách, nhiều nơi cả ngày không có khách ghé qua xem xe
Khảo sát của phóng viên tại nhiều đại lý bán xe hơi cũ ở Nam Từ Liêm (đoạn đường Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ, Tố Hữu...) thủ phủ mới của ô tô cũ ở Hà Nội hiện nay không khí lạnh lẽo khác thường so với cảnh người xem, mua sắm tấp nập như nhiều năm trước.

Nhiều đại lý ô tô cũ cho biết, doanh số tháng cuối năm, cận tết vẫn không thay đổi dù giá xe cũ hiện đã giảm khá mạnh so với các năm trước. Năm nay, các dòng xe cũ được giảm giá mạnh nhất chủ yếu là xe sang của Mercedes, BMW, Lexus hay Rang Rover... Có những dòng xe sản xuất năm 2010 - 2015 có giá dao động chỉ 400 triệu đồng đến 700 triệu đồng/chiếc, ngang với giá xe tầm trung, phân khúc hạng B.

Còn đối với các loại xe phổ thông như Vios, Innova, Hyundai i10, Kia Morning, Honda city đều có mức giá bán dao động từ 300 triệu đến hơn 600 triệu đồng/chiếc. Mức giá này chủ yếu là dòng xe đời 2012 - 2016. Trong khi đó, các dòng xe cũ hơn đời 2009 trở về trước như Honda CRV, Ford Everest, Innova có giá bán chỉ dưới 300 triệu nhưng cũng rất ít khách mua.

Tại một cửa hàng bán xe cũ loại hatchback của Hyundai, Kia hay Chevrolet, chỉ cần người mua trả trước 100 triệu đồng là người dân có xe đi, số tiền còn lại được trả góp hoặc vay ngân hàng lãi suất thấp, cộng với tặng 1 năm bảo hiểm. Tuy có khuyến mại lớn nhưng thời điểm này không dễ kiếm được người mua xe cũ.

Anh Hưng, chủ một đại lý kinh doanh xe cũ cho hay, trước tết nguyên đán nhu cầu mua xe đi chơi Tết, dã ngoại hoặc kinh doanh Tết gia tăng cũng là thời điểm dân buôn ô tô lên kế hoạch bán hàng, tạo doanh thu. Tuy nhiên, năm nay xe cũ khó bán bởi người dân thường lựa chọn Uber hoặc Grab để du xuân, đi nhiều người mức phí cũng không cao so với chi phí bỏ ra để mua xe thời điểm hiện nay.

Nếu năm ngoái, xu hướng mua xe cũ tăng mạnh vì nhiều người chạy Uber, Grab thì nay với chiết khấu cao của các hãng, nhiều người cũng đã chùn tay không dám mua xe nữa vì sợ lỗ.

"Thời điểm cuối năm âm lịch nhưng trùng với thời điểm đầu năm 2018 khi thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam bằng 0%. Có lẽ là người dân vẫn đang găm tiền đợi giá xe giảm để xuống tiền. Dự đoán khoảng tháng 3 đến tháng 4 có thể có những loại xe không thuế về Việt Nam", anh Hưng cho biết.

Dân quyết chờ xe miễn thuế, xe cũ ế sưng, đại lý đóng cửa đi xem U23 Việt Nam đá bóng ảnh 1

 Mẫu xe Kia đời 2016 có giá bán 500 triệu đồng, xe chạy lướt chưa đầy 2 vạn với giá rẻ song cả tháng đại lý này không thể bán xe. 

Từ năm 2016 - 2017, chợ xe cũ Hà Nội đã chuyển hẳn về trung tâm khu vực Mỹ Đình (Phạm Hùng, Dương Đình Nghệ, Lê Văn Lương - Tố Hữu), khu vực chợ xe cũ Nguyễn Văn Cừ không còn được coi là trung tâm bán xe cũ nữa.

Nhiều thợ kinh doanh xe cho biết, năm 2017 khá nhiều cửa hàng xe đóng cửa tại Nguyễn Văn Cừ để kinh doanh mặt hàng khác, người nào nhiều vốn mở lại đại lý bên Mỹ Đình vì đây có nhiều khu đô thị lớn, dân số trẻ nên có lượng khách đông hơn.

Tuy nhiên, cũng rất nhiều người phải từ bỏ ước mơ kinh doanh xe cũ do doanh số tụt giảm trong năm qua. Giới buôn xe chạy lướt năm qua cũng khó ăn như mọi năm bởi nếu xe đời quá sâu sẽ rất khó bán, xe đời gần 2015 và 2016 thì giá phải rẻ để cạnh tranh với xe mới

Buôn không được, bán cũng chẳng xong, anh Vương Hùng Dương chủ một đại lý ô tô tại Tố Hữu cho hay: "Mấy tuần nay, không khí bóng đá tràn ngập, anh em bán xe cũng trang hoàng cho showroom, đại lý để hưởng ứng bóng đá, vừa làm điểm nhấn chú ý cho dư luận. Từ hôm U23 Việt Nam thắng U23 Úc đến nay, hôm nào có đội tuyển đá là đại lý đóng cửa để cho anh em đi xem đá bóng. Kinh doanh ô tô những ngày này không lại được"


Theo dantri

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục