Chocolate phủ vàng, nạm kim cương, giá hơn 500 triệu đồng

Frrrozen Haute Chocolate xa xỉ làm từ vàng lá có thể ăn cùng các loại cacao hiếm và đắt nhất thế giới được đựng trong cốc pha lê đính vòng vàng nạm kim cương.
Chocolate phủ vàng, nạm kim cương, giá hơn 500 triệu đồng

Frrrozen Haute Chocolate là phiên bản cao cấp của Frrrozen Hot Chocolate tại nhà hàng Serendipity 3 trên đường East số 60, New York (Mỹ). Món chocolate thượng hạng được công bố vào ngày 7/11/2007. Ngay trước ngày ra mắt, các nhà nghiên cứu của Guinness World Records ghi nhận loại chocolate nóng 25.000 USD (hơn 580 triệu đồng) này là món tráng miệng đắt nhất thế giới. Ảnh: Landov.

Chủ sở hữu Serendipity 3 Stephen Bruce hợp tác với nhà kim hoàn Euphoria New York để tạo ra Frrrozen Haute Chocolate với sự pha trộn của 28 loại cacao, trong đó có 14 loại đắt và hiếm nhất từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Monika Graff.

Ngoài cacao, sữa đông lạnh và kem đánh bông, những thành phần làm món chocolate trở nên đắt đỏ còn có 5 gram vàng 24 cara ăn được và nấm truffle đắt nhất thế giới La Madeline au Truffe. Ảnh: Chip East.

Chocolate có giá trị hơn nửa tỷ đồng được phục vụ trong chiếc cốc pha lê Baccarat Harcourt phủ một lớp vàng bên trong. Phần chân của cốc có một chiếc vòng bằng vàng 18 cara đính kim cương lấp lánh sang trọng. Ảnh: Splash.

Để thưởng thức món ăn cực kỳ xa xỉ này, thực khách sử dụng thìa vàng nạm kim cương màu trắng và màu chocolate. Chủ nhà hàng cho biết họ phải mất hơn 3 tháng chỉ để thiết kế chiếc thìa vàng và một thời gian dài để thử nghiệm tất cả thành phần cùng hương vị của Frrrozen Haute Chocolate. Ảnh: Pinterest.

Được làm bởi đầu bếp chuyên nghiệp của Serendipity 3, món tráng miệng đắt đỏ nhất thế giới chỉ được bán với đơn đặt hàng trước. Các thành phần siêu cao cấp được nhà hàng mua từ khắp nơi trên thế giới như nấm truffle của Pháp hay vàng từ Thụy Sĩ... Những khách hàng đại gia phải đặt trước ít nhất 2 tuần mới có cơ hội thưởng thức món quà đại diện cho ngày lễ Vanlentine phiên bản “đốt tiền” này. Ảnh: James Ambler.


Theo Zing

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục