Bamboo Airways khai trương 3 đường bay đến Hàn Quốc

(ĐTCK) Trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc diễn ra tại thủ đô Seoul ngày 28/11, Bamboo Airways đã chính thức khai trương 3 đường bay thường lệ từ Đà Nẵng, Cam Ranh, Hà Nội đến Seoul dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Hàn Quốc Nam Hong Ki. 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (ngồi thứ ba từ trái sang) và Phó Thủ tướng Hàn Quốc Nam Hong Ki (ngồi đầu tiên từ trái sang) chứng kiến lễ khai trương 3 đường bay quốc tế đến Hàn Quốc của Bamboo Airways. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (ngồi thứ ba từ trái sang) và Phó Thủ tướng Hàn Quốc Nam Hong Ki (ngồi đầu tiên từ trái sang) chứng kiến lễ khai trương 3 đường bay quốc tế đến Hàn Quốc của Bamboo Airways.

Nền tảng vững chắc cho mạng bay quốc tế

Lễ khai trương 3 đường bay thường lệ đến Hàn Quốc của Bamboo Airways đã diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, nhân dịp Thủ tướng thăm chính thức Hàn Quốc và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN – Hàn Quốc, Hội nghị cấp cao ASEAN – Mekong lần thứ nhất từ ngày 25 – 29/11/2019. 

Các đường bay bao gồm: Đà Nẵng - Incheon (đã đi vào hoạt động từ 17/10/2019), Cam Ranh - Incheon (đã đi vào hoạt động từ 15/11/2019) và Hà Nội - Incheon (dự kiến khai thác từ tháng 12/2020).

“Ba đường bay kết nối Hàn Quốc quan trọng này là các đường bay thường lệ quốc tế đầu tiên mà Bamboo Airways khai thác, cấu thành nền tảng cho quá trình hiện thực hóa kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế, chinh phục thị trường nước ngoài của chúng tôi trong thời gian tới”, ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch thường trực Bamboo Airways cho biết.

Hãng cũng kỳ vọng sự thành công của các đường bay này sẽ mở ra triển vọng cho các đường bay thẳng mới, kết nối các tỉnh thành khác của Việt Nam và Hàn Quốc trong tương lai.

Ông John Park, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành PAA Group, Tổng đại lý của Bamboo Airways tại Hàn Quốc cho biết, PAA rất hân hạnh khi được hợp tác với Bamboo Airways - hãng hàng không tư nhân định hướng dịch vụ chuẩn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam để mở các đường bay kết nối Việt Nam – Hàn Quốc.

Tập đoàn PAA hy vọng các đường bay này sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu di chuyển của du khách hai nước và thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Đồng thời, PAA mong muốn Bamboo Airways sẽ nhanh chóng mở rộng, phủ sóng đường bay thẳng đến nhiều thành phố khác tại Hàn Quốc. 

Bamboo Airways khai trương 3 đường bay đến Hàn Quốc ảnh 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc.

Ba đường bay trọng điểm

Theo đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, tổng lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc tăng mạnh theo từng năm, Việt Nam trở thành quốc gia có mức tăng trưởng khách du lịch đến Hàn Quốc cao nhất thế giới.

Chỉ tính riêng 3 năm trở lại đây, số lượng khách du lịch Việt Nam ghé thăm Hàn Quốc đã tăng đến 41%.

Theo phân tích dữ liệu hàng không của OAG Schedules Analyser, số chuyến bay đi Hàn Quốc chiếm tới 44,5% lưu lượng bay quốc tế của Việt Nam. 

Ngược lại, Việt Nam cũng là điểm đến được đông đảo du khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn trong những năm gần đây.

Trong 7 tháng đầu năm 2019, khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt gần 2,5 triệu lượt, tăng 22,1% so với cùng kì năm 2018. Hàn Quốc đã vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia có lượng khách đến Việt Nam nhiều nhất. 

Trong đó, Đà Nẵng và Nha Trang (Khánh Hòa) là những điểm đến được du khách Hàn Quốc rất yêu thích. Nếu tại Đà Nẵng, 80% khách quốc tế đến Đà Nẵng là người Hàn Quốc, Trung Quốc, thì ở Nha Trang, theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, lượng khách Hàn Quốc đến tỉnh tăng vọt trong năm 2019. Chỉ tính riêng 7 tháng đầu năm, Khánh Hòa đã đón 124.000 lượt khách Hàn Quốc, tăng 336% so với cùng kỳ 2018. 

Đứng trước nhu cầu giao thương cao giữa 2 quốc gia, Bamboo Airways đã khai thác các đường bay quốc tế đến Hàn Quốc dưới hình thức chuyến bay thuê chuyến (charter flight) từ tháng 4/2019.

Đến tháng 10 và 11 năm nay, Bamboo Airways hợp tác với tập đoàn PAA để lần lượt khai thác hai đường bay thường lệ đến Seoul, xuất phát từ Đà Nẵng và Cam Ranh. 

Các chuyến bay đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các hành khách và đạt các số liệu khả quan. Đây là động lực thúc đẩy Bamboo Airways và Tập đoàn PAA tăng tốc xúc tiến các thủ tục để mở thêm đường bay thường lệ Hà Nội – Seoul trong năm 2020. 

Các đường bay thường lệ Hàn Quốc được Bamboo Airways khai thác bằng máy bay A321neo - thế hệ tàu bay an toàn và hiện đại nhất gia đình A320 - dòng máy bay thân hẹp bán chạy nhất thế giới của Airbus.

Bamboo Airways cam kết mang lại cho các hành khách những trải nghiệm dịch vụ với định hướng tiêu chuẩn 5 sao, ngay từ bước làm thủ tục check-in cho đến khi check-out ở sân bay.

Bên cạnh đó, trong tháng 12/2019, Bamboo Airways sẽ đón thêm các tàu bay thân rộng Boeing 787–9 Dreamliner về gia nhập đội bay của Hãng.

Đây là dòng máy bay thân rộng hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, phù hợp với các chặng bay quốc tế mà Hãng đang và sẽ khai thác trong tương lai gần.

Bamboo Airways hiện khai thác 30 đường bay nội địa và quốc tế đến Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Chỉ tính riêng trong tháng 11/2019, Bamboo Airways đã mở mới 3 đường bay Hà Nội – Chu Lai, TP HCM – Đồng Hới, Cam Ranh - Incheon và dự kiến trong tháng 12, Hãng sẽ mở thêm đường bay quốc tế kết nối Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc).

Đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ được nâng lên 30 máy bay trong quý I/2020, trong đó chủ yếu là các dòng máy bay hiện đại Airbus A321neo, A320neo và Boeing 787-9 Dreamliner, phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong nước và quốc tế.

Để biết thêm thông tin chi tiết và mua vé các đường bay Hàn Quốc của Bamboo Airways, hành khách vui lòng liên hệ:

Website https://bambooairways.com

Hotline: 1900 1166

Facebook: https://www.facebook.com/BambooAirwaysFanpage/

Email: 19001166@bambooairways.com

Thiên Hương

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục