Apple ra iOS 11.3 với tính năng kiểm tra pin iPhone

Sau lùm xùm cố ý giảm hiệu năng iPhone đời cũ, từ iOS 11.3 Apple cho phép người dùng điều chỉnh hiệu năng và kiểm tra chất lượng pin iPhone.
iOS 11.3 phiên bản beta 1 đã được Apple phát hành còn bản chính thức sẽ xuất hiện trong quý I/2018. iOS 11.3 phiên bản beta 1 đã được Apple phát hành còn bản chính thức sẽ xuất hiện trong quý I/2018.

Tuy nhiên, phiên bản iOS 11.3 mới được Apple phát hành dưới dạng phiên bản thử nghiệm dành cho lập trình viên và những người dùng đăng ký trải nghiệm các phiên bản iOS Beta. 

So với bản iOS 11.2.5 chính thức vừa được phát hành hôm qua (24/1), bản iOS 11.3 đem lại nhiều cải tiến rõ rệt. Đáng chú ý nhất là việc Apple bổ sung thêm tính năng kiểm tra chất lượng pin của iPhone, thể hiện mức độ chai pin như thế nào. Ngoài ra, để giải quyết lùm xùm về việc cố ý giảm hiệu năng của iPhone đời cũ, người dùng sẽ có thêm thiết lập tự điều chỉnh hiệu năng của điện thoại.

Nếu muốn tối ưu thời lượng pin và tránh trường hợp sụt nguồn, người dùng có thể kích hoạt tính năng tối ưu, đồng ý giảm hiệu năng của iPhone. Các model hỗ trợ bao gồm iPhone 6, 6 Plus, iPhone 6s, 6s Plusm, iPhone SE và iPhone 7, 7 Plus.

Bản cập nhật iOS 11.3 cũng đem lại nhiều điểm mới trong tính năng nhắn tin. Với iPhone X, tính năng Animoji bổ sung 4 nhân vật hoạt hình mới: rồng, gấu, sư tử và đầu lâu. Apple cho phép lưu trữ và đồng bộ tin nhắn iMessage lên iCloud. Tính năng thực tế ảo tăng cường ARKit hỗ trợ nhận diện thêm các bề mặt đứng như tường, tăng độ phân giải hình ảnh lên 50%. Ngoài ra, trên iOS 11.3, ứng dụng nghe nhạc và đọc sách của Apple cũng có những điều chỉnh về cài đặt, tên gọi. 

Bản nâng cấp chính thức iOS 11.3 được thông báo phát hành trong mùa xuân này nhưng chưa có thời gian cụ thể. Các thiết bị được nâng cấp bao gồm iPhone từ đời 5s trở lên, các mẫu iPad Air, iPad Pro, iPad thế hệ 5, iPad mini 2 trở lên và iPod Touch thế hệ 6. 

Hiện tại, người dùng đã có thể tải và cài đặt trước phiên bản iOS 11.3 Beta 1.


Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục