Apple có thể công bố iPhone 8 ngay tháng sau

Sự kiện WWDC 2017 của Apple sẽ diễn ra ngày 5-9/6 tại San Jose (Mỹ) và một số nhà phân tích cho rằng mẫu iPhone thế hệ mới sẽ được nhắc đến tại đây.
Sự kiện lớn nhất của Apple trong năm sẽ diễn ra đầu tháng 6. Sự kiện lớn nhất của Apple trong năm sẽ diễn ra đầu tháng 6.

Các chuyên gia của JPMorgan nói rằng "khả năng cao" iPhone 8 sẽ chính thức được giới thiệu ở sự kiện dành cho nhà phát triển lớn nhất trong năm của Apple.

Hãng công nghệ Mỹ vừa thông báo WWDC 2017 sẽ được tổ chức ở trung tâm hội nghị McEbert ở San Jose (Mỹ) từ ngày 5/6 đến 9/6. Họ từng công bố phiên bản iPhone 4 ở sự kiện này năm 2010. Từ sau đó, lễ ra mắt iPhone được tổ chức riêng vào tháng 9 hoặc 10 hàng năm.

Do đó, dự đoán trên gây bất ngờ với nhiều người, nhất là khi cả Deutsche Bank lẫn chuyên gia Ming-chi Kuo của KGI đều lo ngại iPhone 8 không kịp xuất hiện vào tháng 9 do các nhà cung ứng của Apple gặp khó khăn khi sản xuất các linh kiện mới cho iPhone (như màn hình cong OLED, cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình).

Dù vậy, chính JPMorgan thừa nhận có thể Apple chỉ công bố iPhone 8 ở WWDC, còn họ chưa sẵn sàng tung ra sản phẩm trước tháng 9/2017.

Tuy nhiên, khả năng này được đánh giá là không hợp lý vì việc đề cập đến iPhone 8 quá sớm sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số iPhone 7 do người dùng sẽ muốn chờ iPhone mới, trong khi sản phẩm mới lại phải vài tháng nữa mới có mặt trên thị trường.

Tại WWDC năm nay, Apple cũng dự kiến sẽ trình diễn chi tiết về các nền tảng iOS 11, WatchOS và những thay đổi dành cho Siri, Apple Music.

Theo Vnexpress

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục