8 mẹo bất ngờ từ vỏ chuối bà nội trợ nào cũng nên biết

Vỏ chuối có thể giúp các vết côn trùng đốt đỡ ngứa và sưng, ngoài ra chúng cũng có tác dụng làm trắng răng, trị mụn đầu đen vô cùng hiệu quả.

Chuối là một loại hoa quả ngon miệng lại bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, vỏ chuối cũng có nhiều công dụng bất ngờ, hữu ích.

Giảm ngứa, sưng phồng do muỗi đốt

8 mẹo bất ngờ từ vỏ chuối bà nội trợ nào cũng nên biết ảnh 1

Nếu bạn đang ở nhà mà bị muỗi đốt hoặc côn trùng cắn, nếu không có thuốc kem trị côn trùng cắn thì hãy ngay lập tức kiếm một quả chuối, sử dụng phần bên trong của vỏ chuối chà vào vết cắn sẽ giúp vết muỗi cắn đỡ ngứa và sưng hiệu quả. Bạn hãy thử làm xem nhé, hiệu quả lắm đấy.

Làm trắng răng

8 mẹo bất ngờ từ vỏ chuối bà nội trợ nào cũng nên biết ảnh 2

Muốn răng trắng sáng hãy lấy phần vỏ bên trong để chà lên hàm răng trong 3 phút rồi đánh răng như bình thường. Chỉ sau 1 tuần, các vết ố, mảng bám cao răng sẽ biến mất và hàm răng sẽ trở nên trắng sáng, chắc khỏe.

Đánh bóng giày

Những đôi giày lâu ngày không đi, hoặc đi nhiều khiến bụi bẩn mất đi độ sáng bóng vốn có của nó, thật đơn giản hãy làm mới đôi giày bằng chính vỏ chuối mà bạn định vứt đi. Lấy phần bên trong của quả chuối chà nhẹ lên giày để 1 lát rồi lau lại bằng vải sạch,chắc chắn giày của bạn sẽ sáng bóng trở lại.

Loại bỏ những cái mụn cóc, mụn cơm đáng ghét

Bỗng một buổi sáng thức dậy bạn phát hiện trên mặt có một cái mụn thật đáng ghét, đừng vội lo lắng, hãy nhanh chóng kiếm một quả chuối, bóc lấy vỏ và chà xát phần mặt bên trong của vỏ chuối lên phần mụn cóc,mụn cơm rồi cắt một lát chuối đắp vào mụn, dùng vải sạch băng một lại, làm liên tục trong vài ngày, mụn sẽ biến mất.

Làm sạch cây trồng trong nhà

8 mẹo bất ngờ từ vỏ chuối bà nội trợ nào cũng nên biết ảnh 3

Cây cảnh trong nhà dễ bắt bụi. Tưới nước chỉ khiến bụi bẩn bám chắc hơn. Bạn có thể làm một cách cực đơn giản là lấy vỏ chuối lau lá cây để loại bỏ chất bẩn. Cây của bạn trông sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

Dùng làm mùn hoặc phân bón

8 mẹo bất ngờ từ vỏ chuối bà nội trợ nào cũng nên biết ảnh 4

Vỏ chuối cũng như cả quả chuối, đều rất giàu kali - một chất dinh dưỡng quan trọng cho cả bạn và cây cối trong vườn nhà. Phơi khô vỏ chuối trong những tháng mùa đông.

Vào đầu xuân, xay hoặc nghiền chúng ra và dùng như mùn hoặc phân bón khi trồng cây mới, gieo hạt để tạo một khởi đầu tốt cho cây trồng.

Nhiều giống hoa hồng và các loại cây khác, như dương xỉ cũng được hưởng lợi từ chất dinh dưỡng có trong vỏ chuối. Bạn chỉ cần cắt nhỏ vài vỏ chuối và dùng chúng như thức ăn thực vật rải xung quanh gốc cây.

Trị mụn trứng cá

Mỗi tối trước khi đi ngủ hãy lấy một miếng vỏ chuối thoa lên vùng da bị mụn trứng cá. Cứ giữ nguyên rồi đi ngủ, sáng hôm sau thì rửa lại mặt với nước như bình thường. Áp dụng cách này cả tuần đến khi mụn trứng cá biến mất.

Mặt nạ dưỡng da

8 mẹo bất ngờ từ vỏ chuối bà nội trợ nào cũng nên biết ảnh 5

Vỏ chuối chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Chính vì thế chỉ cần rửa mặt thật sạch rồi lấy vỏ chuối đắp lên mặt, đợi khoảng 15 – 20 phút thì rửa lại bằng nước mát. Ngoài ra bạn còn có thể cạo phần trắng bên trong vỏ chuối rồi trộn với nước cốt chanh và mật ong rồi thoa lên mặt, sau 15 phút thì rửa lại bằng nước mát. Thực hiện công thức này 3 lần mỗi tuần, các sạm đen, cháy nắng sẽ biến mất và trả lại làn da trắng đẹp.

Theo Dân trí

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục