5 ứng dụng Google Chrome tạo hứng thú làm việc

Trình duyệt Google Chrome rất phổ biến nhờ dễ sử dụng và cung cấp nhiều tính năng hữu ích. Những tính năng mở rộng sau sẽ giúp cải thiện hiệu suất làm việc, tạo cảm hứng khi sử dụng trình duyệt web này.
5 ứng dụng Google Chrome tạo hứng thú làm việc

Momentum Dash. Mỗi khi mở một tab mới trong Google Chrome, bạn sẽ thấy một màn hình trắng thật đơn điệu. Tính năng Momentum Dash mở ra một bảng điều khiển mang dấu ấn của bạn, hiển thị những hình ảnh đẹp, thông tin thời tiết hữu ích.

Tính năng có 1 triệu người dùng này cho phép bạn ghi chú những việc cần làm trong ngày, những mục tiêu dài hạn muốn tự nhắc nhở bản thân mỗi khi mở tab mới. Nó giúp bạn tập trung hơn, loại bỏ những phiền nhiễu trong suốt ngày làm việc.

Pocket. Tính năng này có hơn 10 triệu người dùng, giúp lưu lại những bài viết, video, hay bất cứ thứ gì được yêu thích trong quá trình duyệt web.

Ứng dụng giúp đồng bộ nội dung bạn lưu trên các thiết bị như laptop, máy tính bảng hay smartphone và cho phép bạn xem lại chúng bất cứ lúc nào. Đừng mất thời gian gửi mail cho chính mình để lưu lại những đường link yêu thích, bạn chỉ cần lưu chúng vào Pocket.

Turn off the lights. Ứng dụng "tắt đèn" này giúp bạn tập trung hơn vào nội dung một video trực tuyến.

"Turn off the lights" làm tối tất cả những nội dung, quảng cáo, hay bất cứ hiển thị nào trên trình duyệt, ngoại trừ video bạn đang xem. Nhờ vậy, bạn sẽ đỡ mỏi mắt, không bị phân tán sự tập trung vào những hình ảnh khác.

StayFocusd. Có khi nào bạn muốn khóa tài khoản Facebook để tự "cai nghiện", tránh mất thời gian và để tập trung hơn cho công việc?

Bạn có thể sử dụng StayFocusd để đánh dấu những website khiến bạn mất tập trung trong một thời gian nhất định. Những trang web đó sẽ bị vô hiệu hóa trên máy tính của bạn, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Noisli. Một số tiếng ồn khiến mất tập trung nhưng một số khác giúp bạn có thể tăng năng suất làm việc. Noisli mang đến tiếng mưa rơi, tiếng tàu lửa chạy trên đường ray, hay tiếng gió dễ chịu trên đường về quê.

Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để nghe tiếng ồn có lợi ngay tại bàn làm việc, rất hữu ích trong những khi bạn đã chán nghe nhạc.

Theo DNSG

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục