10 mẫu ô tô có giá bán cao nhất thế giới: Siêu xe Bugatti áp đảo

Sự xuất hiện của siêu xe La Voiture Noire tại Triển lãm ô tô Geneva 2019 tiếp tục giúp thương hiệu Bugatti áp đảo danh sách 10 mẫu ô tô có giá bán cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Motor1 vừa thống kê danh sách 10 mẫu ô tô có giá bán cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong số này, hầu hết là những mẫu siêu xe, xe siêu sang được sản suất với số lượng giới hạn, đồng thời hội tụ tinh những hoa công nghệ, thiết kế của các hãng xe hàng đầu thế giới.

1. Bugatti La Voiture Noire: 18,7 triệu USD

10 mẫu ô tô có giá bán cao nhất thế giới: Siêu xe Bugatti áp đảo ảnh 1

Chính thức trình làng tại Triển lãm ô tô Geneva 2019, Bugatti La Voiture Noire được thương hiệu siêu xe nước Pháp công bố giá bán 12,5 triệu USD, thậm chí theo đại diện Bugatti giá sau thuế của mẫu xe này lên tới 18,68 triệu USD. Mức giá này chính thức đưa La Voiture Noire trở thành siêu xe có giá bán cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. La Voiture Noire được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu xe đua huyền thoại Type 57 SC Atlantic. Bugatti cho biết hãng chỉ sản xuất duy nhất 1 chiếc La Voiture Noire, xe trang bị khối động cơ W16, dung tích 8.0 lít kết hợp 4 turbo tăng áp, cho công suất 1.500 mã lực, mô men xoắn cực đại 1.600 Nm kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

2. Rolls-Royce Sweptail: 12,8 triệu USD

10 mẫu ô tô có giá bán cao nhất thế giới: Siêu xe Bugatti áp đảo ảnh 2

Với mức giá ước tính vào khoảng 12,8 triệu USD, Rolls-Royce Sweptail từng giữ vị trí quán quân ô tô đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên, Rolls-Royce lại không chính thức xác nhận mức giá này, bởi Sweptail có hàng trăm chi tiết khách hàng lựa chọn để cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích. Rolls-Royce đã bỏ ra 4 năm để chế tác hoàn thiện mẫu Sweptail và ra mắt vào năm 2017 tại Concorso d'Eleganza Villa d'Este.

3. Mercedes-Maybach Exelero: 8 triệu USD

10 mẫu ô tô có giá bán cao nhất thế giới: Siêu xe Bugatti áp đảo ảnh 3
Tương tự Bugatti La Voiture Noire, chỉ có 1 chiếc Mercedes-Maybach Exelero duy nhất được sản xuất. Mercedes phát triển Exelero trên nền tảng khung gầm của một chiếc Maybach, và trang bị cho mẫu xe này động cơ V12 tăng áp kép sản sinh công suất 690 mã lực, mô men xoắn cực đại 1.020 Nm.

4. Koenigsegg CCXR Trevita: 4,8 triệu USD

Sở hữu một số chi tiết thiết kế ngoại thất được chế tác từ vật liệu sợi carbon kết hợp kim cương, Koenigsegg CCXR Trevita có giá bán 4,8 triệu USD. Mẫu xe này sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,8 lít sản sinh công suất 1.004 mã lực. Koenigsegg chỉ sản xuất 3 chiếc CCXR Trevita.

5. Lamborghini Veneno Roadster: 4,5 triệu USD

10 mẫu ô tô có giá bán cao nhất thế giới: Siêu xe Bugatti áp đảo ảnh 5

Năm 2013, Lamborghini đã tạo ra điều bất ngờ cho các tín đồ đam mê ô tô trên thế giới khi trình làng siêu xe Lamborghini Veneno Roadster.

Chỉ sản xuất với số lượng giới hạn 14 xe, mỗi chiếc Veneno Roadster được Lamborghini định giá 4,5 triệu USD. Thân xe làm từ sợi carbon và nhôm nhẹ giúp giảm tối đa khối lượng, ở mức 1.490 kg khi chưa đổ xăng. Lamborghini Veneno Roadster được trang bị động cơ V12, dung tích 6.5 lít như Aventador nhưng công suất lên đến 750 mã lực kết hợp hộp số 7 tốc độ ISR. Mẫu xe này đạt tốc độ tối đa khoảng 354 km/giờ.

6. Lykan Hypersport: 3,4 triệu USD

10 mẫu ô tô có giá bán cao nhất thế giới: Siêu xe Bugatti áp đảo ảnh 6

Siêu xe này có lẻ không quá xa lạ với các tín đồ đam mê tốc độ trên thế giới, khi từng xuất hiện trong phần 7 của bộ phim “bom tấn” Fast and Furious.

Sở dĩ, Lykan Hypersport có mức giá lên tới 3,4 triệu USD, bởi một số chi tiết trên xe được mạ vàng, đính kim cương. Bên cạnh đó cũng chỉ có 7 chiếc được xuất xưởng. Lykan Hypersport do W Motors, một công ty có trụ sở tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) sản xuất.

Mẫu xe này sở hữu động cơ 6 xi lanh, tăng áp kép, dung tích 3.7 lít, công suất 780 mã lực và mô men xoắn cực đại 960 Nm, tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 2,8 giây và vận tốc tối đa 395 km/giờ.

7. Bugatti Veyron Vivere: 3,4 triệu USD

10 mẫu ô tô có giá bán cao nhất thế giới: Siêu xe Bugatti áp đảo ảnh 7

Veyron Vivere là một phiên bản giới hạn được được phát triển bởi hãng độ xe danh tiếng Mansory. Veyron Vivere có giá bán ước tính khoảng 3,4 triệu USD và chỉ có 2 chiếc trên thế giới.

Một số chi tiết ngoại thất được làm từ vật liệu sợi carbon ấn tượng, khoang cabin trang trí bằng da cao cấp và carbon. Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho Bugatti Veyron Vivere là khối động cơ có công suất 1.200 mã lực giúp xe đạt tốc độ tối đa 408 km/giờ.

8. Bugatti Chiron Sport: 3,3 triệu USD

10 mẫu ô tô có giá bán cao nhất thế giới: Siêu xe Bugatti áp đảo ảnh 8

Bugatti Chiron Sport là một phiên bản nâng cấp so từ siêu xe Chiron. Thương hiệu siêu xe hàng đầu của Pháp cho biết mất khoảng 6 tháng để hoàn thành quá trình chế, kiểm tra, đánh giá chất lượng mỗi chiếc siêu xe Chiron Sport tại nhà máy ở Molsheim, Alsace. Bugatti Chiron sở hữu động cơ W16, sản sinh công suất 1.479 mã lực.

9. Aston Martin Valkyrie: 3,2 triệu USD

10 mẫu ô tô có giá bán cao nhất thế giới: Siêu xe Bugatti áp đảo ảnh 9

Mặc dù đến nay Aston Martin chưa chính thức công bố giá bán cho chiếc siêu xe Valkyrie, tuy nhiên đối tác của hãng xe Anh là Red Bull cho biết nó có giá khoảng 3,2 triệu USD. Aston Martin dự định sản xuất 150 chiếc Valkyrie và tất cả đều sẽ được giao tới tay khách hàng bắt đầu từ năm 2019.

"Trái tim" của Aston Martin Valkyrie là khối động cơ V12 dung tích 6,5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 1.160 mã lực, mô men xoắn cực đại 900Nm kết hợp với hộp số 7 cấp.

10. Ferrari Sergio Pininfarina: 3 triệu USD

10 mẫu ô tô có giá bán cao nhất thế giới: Siêu xe Bugatti áp đảo ảnh 10

Ferrari chỉ sản xuất 6 chiếc Sergio Pininfarina và phân phối tới tay người tiêu dùng bắt đầu từ năm 2015 với giá bán 3 triệu USD/xe. Ferrari Sergio Pininfarina được trang bị động cơ V8 dung tích 4.5 lít cho công suất tối đa 562 mã lực.


thanhnien.vn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục