Xí nghiệp nữ trang lớn nhất Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

(ĐTCK) Nằm trong chiến lược trở thành nhà bán lẻ trang sức hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương, CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa khánh thành xí nghiệp nữ trang có quy mô sản xuất nữ trang lớn nhất cả nước.
Xí nghiệp nữ trang lớn nhất Việt Nam chính thức đi vào hoạt động

Xí nghiệp nữ trang lớn nhất Việt Nam chính thức đi vào hoạt động ảnh 1

Xí nghiệp Nữ trang PNJcó công suất thiết kế 4 triệu sản phẩm/năm

Ngày 18/10, Xí nghiệp Nữ trang PNJ tọa lạc tại số 176/6 Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp, TP. HCM, được khánh thành sau gần 18 tháng thi công. Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ, bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết, đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu một tầm cao mới của PNJ trong lĩnh vực sản xuất - kinh doanh trang sức sau gần một phần tư thế kỷ hình thành và phát triển.

Được khởi công từ tháng 4/2011, Xí nghiệp nữ trang PNJ được xây dựng trên diện tích đất 3.500 m2, với tổng vốn đầu tư 100 tỷ đồng, có công suất trên 4 triệu sản phẩm/năm. Công trình do CTCP Địa ốc Đông Á – DongA Land thiết kế và thi công theo phong cách kiến trúc nhà xưởng hiện đại, bao gồm 6 tầng, với tổng diện tích 12.500 m2 sàn xây dựng. Bộ máy quản trị và điều hành hoạt động sản xuất của Xí nghiệp được áp dụng theo mô hình quản lý hiện đại và chuyên nghiệp, với biên chế gần 1.000 công nhân làm việc trong 3 khu vực với 30 tổ sản xuất.

Xí nghiệp nữ trang PNJ được khánh thành và chính thức đi vào hoạt động sẽ đóng vai trò quan trọng cho mục tiêu chiến lược phát triển Công ty trong giai đoạn tới mà HĐQT và Ban điều hành PNJ đã vạch ra. Theo đó, tầm nhìn của PNJ là trở thành công ty chế tác và bán lẻ trang sức hàng đầu tại châu Á, giữ vị trí số 1 trong tất cả các phân khúc thị trường mà PNJ nhắm tới tại Việt  Nam. “Trong chiến lược 5 năm 2012 - 2017, PNJ đặt mục tiêu doanh thu xuất khẩu trang sức tăng gấp 4 lần vào cuối năm 2017; hệ thống phân phối trang sức tiếp tục mở rộng và đạt con số 300 cửa hàng trên cả nước; tốc độ tăng trưởng doanh thu trang sức đạt 20%/năm; lợi nhuận kinh doanh chính tăng 15%/năm”, bà Dung nói.

Tuy nhiên, để làm được điều này, đòi hỏi PNJ phải có sự thay đổi mạnh mẽ về nhiều mặt, từ việc xác định lại tầm nhìn, sứ mệnh đến chắt lọc các giá trị cốt lõi làm nền tảng cho sự phát triển bền vững; tái cấu trúc hệ thống quản trị điều hành và đầu tư phát triển, nâng cao các nguồn lực mà đặc biệt là nguồn nhân lực, nhằm có được khả năng cạnh tranh bền vững mang tầm vóc toàn cầu. PNJ hiện nằm trong Top 500 DN bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương và được tổ chức PLIMSOLL (Anh) xếp hạng thứ 16 trong 500 công ty trang sức lớn nhất thế giới và là DN Việt Nam duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng này.

Kế hoạch của PNJ trong thời gian tới là đẩy mạnh và tập trung hơn nữa việc thực hiện chiến lược bán lẻ cũng như phát triển sản xuất nữ trang, nhằm tăng thị phần bán lẻ. Trong sản xuất nữ trang, PNJ sẽ đẩy mạnh việc bán lẻ và bán buôn cũng như xuất khẩu nữ trang.

Được thành lập năm 1988, bền bỉ với triết lý kinh doanh “Đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích DN”, sau 24 năm hoạt động, PNJ liên tục giữ vị thế DN sản xuất kinh doanh hàng trang sức lớn nhất Việt Nam, với tổng tài sản trên 2.600 tỷ đồng, đội ngũ nhân sự hơn 2.500 người. PNJ hiện có 4 nhãn hàng phục vụ cho từng phân khúc thị trường khác nhau, 3 nhãn hàng CAO, PNJ, PNJSilver đã tạo được dấu ấn tích cực trong thị trường. Đặc biệt, thương hiệu Kiểm định Kim cương PNJ chiếm vị trí số 1 tại Việt Nam .

Với những lợi thế vượt trội, kết quả hoạt động của PNJ luôn đạt mức tăng trưởng cao qua từng năm. 9 tháng đầu năm 2012, trong bối cảnh kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn, không ít DN phải thu hẹp quy mô hoạt động, PNJ đã nỗ lực hết mình và đạt được kết quả tương đối khả quan. Tổng doanh thu 9 tháng đầu năm ước đạt 4.885 tỷ đồng; trong đó, doanh thu từ sản phẩm cốt lõi là nữ trang vàng và bạc đạt 2.760 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế 257 tỷ đồng, đạt 81% kế hoạch năm 2012. Từ đầu năm đến nay, Công ty đã mở thêm 12 cửa hàng mới, tăng số lượng cửa hàng PNJ lên 166 trên phạm vi cả nước.

Nhân dịp khai trương xí nghiệp nữ trang, PNJ trao tặng cho Quỹ Vì người nghèo Mặt trận Tổ quốc TP. HCM 100 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo của Mặt trận Tổ quốc  quận Gò Vấp 50 triệu đồng; đồng thời, trao tặng căn nhà cộng đồng cho nhân dân phường 5, quận Gò Vấp, trị giá 120 triệu đồng.

Vân Linh
Vân Linh

Tin cùng chuyên mục