WB tài trợ cho Việt Nam 973,5 triệu USD

Số vốn dành cho 3 chương trình, dự án xây cầu, đường cao tốc.
WB tài trợ cho Việt Nam 973,5 triệu USD

Nhận ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đã ký kết hiệp định tài trợ và các văn kiện pháp lý liên quan với đại diện Ngân hàng Thế giới (WB), bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia WB tại Việt Nam.

Theo đó, WB tài trợ 823,5 triệu USD cho 2 dự án: Một là “Dự án phát triển đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi”, nhằm nâng cao hiệu quả và an toàn cho người tham gia giao thông.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 1.455,1 triệu USD, trong đó vốn vay nước ngoài là 1.287,1 triệu USD, vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 168 triệu USD. Trong phần vốn vay nước ngoài, vốn vay WB là 613,5 triệu USD.

Thứ hai là “Dự án Phát triển các đô thị loại vừa”, nhằm tăng khả năng tiếp cận với các dịch vụ hạ tầng đô thị được cải thiện tại các thành phố Lào Cai, Phủ Lý và Vinh theo hướng hiệu quả và bền vững. Tổng vốn vay của dự án là 210 triệu USD từ WB.

Ngoài ra, hai bên cũng ký kết Chương trình Tín dụng Hỗ trợ Giảm nghèo lần thứ 10 (PRSC 10) trị giá 150 triệu USD, nâng tổng số tiền tài trợ của WB qua 10 chương trình lên khoảng 1,625 tỷ USD.

H.Dung
H.Dung

Tin cùng chuyên mục