Vietcombank có Phó tổng giám đốc thứ 9

(ĐTCK) Sáng 29/12/2014, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã công bố Nghị quyết bầu Thành viên HĐQT và quyết định bổ nhiệm Phó tổng giám đốc.
Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT (ngoài cùng bên trái) và ông Phạm Quang Dũng, Tổng giám đốc (ngoài cùng bên phải) trao Nghị quyết HĐQT cho ông Nguyễn Mạnh Hùng và quyết định bổ nhiệm Phó tổng giám đốc cho bà Nguyễn Thị Kim Oanh Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT (ngoài cùng bên trái) và ông Phạm Quang Dũng, Tổng giám đốc (ngoài cùng bên phải) trao Nghị quyết HĐQT cho ông Nguyễn Mạnh Hùng và quyết định bổ nhiệm Phó tổng giám đốc cho bà Nguyễn Thị Kim Oanh

Ngày 26/12/2014, ĐHCĐ bất thường năm 2014 của Vietcombank đã bầu ông Nguyễn Mạnh Hùng, Giám đốc Vietcombank chi nhánh Hà Nội vào HĐQT nhiệm kỳ 2013 - 2018. HĐQT cũng đã quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Oanh, nguyên Thành viên HĐQT giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Vietcombank.

Trong thời gian vừa qua, Vietcombank có những thay đổi nhân sự cấp cao quan trọng với việc ông Nghiêm Xuân Thành được bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, ông Phạm Quang Dũng được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc.

Với việc bổ sung thành viên HĐQT và bổ nhiệm Phó tổng giám đốc mới, Ban điều hành Vietcombank hiện có 1 Tổng giám đốc và 9 Phó tổng giám đốc (trong đó có 01 Phó tổng giám đốc là người Nhật và 01 Phó tổng giám đốc phụ trách trực tiếp chi nhánh TP. HCM).

Theo Vietcombank, việc bổ sung thành viên HĐQT và bổ nhiệm thêm Phó tổng giám đốc là một sự cần thiết cho Vietcombank khi Ngân hàng  đang ở giai đoạn quan trọng của việc áp dụng các chuẩn mực quốc tế tiên tiến vào hoạt động kinh doanh của mình, trong bối cảnh cạnh tranh tăng cao và chương trình tái cơ cấu hệ thống tài chính ngân hàng ngày càng được đẩy mạnh quyết liệt hơn, với việc NHNN sẽ áp dụng nhiều chuẩn mực cao hơn cho hoạt động của các ngân hàng thương mại trong thời gian tới.

Lê Hưng

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục