Vietcombank chuẩn bị phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ

(ĐTCK) Vietcombank lựa chọn liên danh tư vấn gồm Credit Suisse và Công ty Luật TNHH Quốc tế Việt Nam (VILAF – Hồng Đức) để tư vấn phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ.
Vietcombank chuẩn bị phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ

Sáng nay (22/10/2015), Vietcombank đã ký kết hợp đồng với liên danh tư vấn gồm Credit Suisse và Công ty Luật TNHH Quốc tế Việt Nam (VILAF - Hồng Đức) để triển khai đợt phát hành vốn cổ phần cho Vietcombank.

Credit Suisse sẽ đảm nhiệm vai trò tư vấn tài chính và VILAF sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn pháp lý cho đợt phát hành cổ phần.

Hiện Vietcombank chưa công bố số lượng cổ phiếu và phương án phát hành đợt này.

Tại buổi ký kết, ông Phạm Quang Dũng, Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết, Ngân hàng dự định sử dụng số tiền thu được từ đợt phát hành để tăng vốn nhằm củng cố năng lực tài chính và hoạt động của Vietcombank, và chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiên phong áp dụng các tiêu chuẩn của Basel II từ đầu năm 2016.

“Đợt phát hành cổ phần này sẽ giúp Vietcombank tăng vốn và nâng cao năng lực nhằm bắt kịp tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế, phục vụ khách hàng tốt hơn và củng cố vị thế dẫn đầu của Vietcombank trong hệ thống ngân hàng Việt Nam”, ông Phạm Quang Dũng, Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám Đốc Vietcombank nhấn mạnh.

Nhuệ Mẫn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục