Vàng quay trở lại cuộc chơi

(ĐTCK) Vàng - một trong những loại tài sản bị ruồng rẫy gần đây đã trở lại cuộc chơi khi giới đầu tư nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn giữa tâm bão chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.
Vàng quay trở lại cuộc chơi

Trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (4/6), giá vàng đã tăng hơn 1,5% so với phiên trước đó, lên mức cao nhất trong hơn 3 tháng qua. Giá vàng giao ngay hiện ở mức 1.323,62 USD/ounce, trong khi giá vàng giao sau tăng 1,28% lên mức 1.327,90 USD/ounce.

“Các thị trường tài chính bao trùm bởi tâm lý lo ngại, cho dù đó là chuyện Mỹ đánh thuế Trung Quốc hay áp thuế với hàng hóa từ Mexico. Đây là bối cảnh mà giới đầu tư cần nhanh chóng có chuyến bay an toàn bằng cách đầu tư vào vàng”, Bob Haberkorn, chiến lược gia cao cấp tại RJO Futures cho biết.

Vàng quay trở lại cuộc chơi ảnh 1

iá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng qua

Mối lo ngại về chiến tranh thương mại và các hệ quả tiêu cực đối với nền kinh tế toàn cầu trở thành động lực để giới đầu tư rót tiền vào thị trường vàng. Khối tài sản của SPDR ETF, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới tăng thêm 2,2%, tương đương 16,44 tấn vàng vào ngày thứ Hai (4/6), mức tăng mạnh nhất kể từ tháng 7/2016.

Vàng quay trở lại cuộc chơi ảnh 2

Lượng nắm giữ SPDR Gold ETF tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7/2016

Vàng đã có quãng thời gian giao dịch trầm lắng trong hơn 1 năm qua, ngay cả khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã nhen nhóm từ cuối năm 2018. Hiện tại, tình hình đang trở nên có lợi hơn đó với loại tài sản này khi nhận về nhiều thông tin hỗ trợ.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang tạm ngừng quá trình nâng lãi suất và mới nhất, Chủ tịch Fed tại St. Louis James Bullard cho biết, nhiều khả năng cơ quan này sẽ hạ lãi suất, thay vì tăng như lịch trình. Các thành viên thị trường hiện đang chờ đợi ít nhất 2 lần hạ lãi suất kể từ nay tới cuối năm. Điều này được đánh giá sẽ giúp vàng lấy lại lợi thế trong môi trường lãi suất thấp.

“Vàng một lần nữa cố gắng khẳng định vai trò là nơi trú ẩn an toàn của mình giữa tâm bão chiến tranh thương mại và nhiều rủi ro bất định. Hiện tại, kim loại quý này đã vượt qua được ngưỡng 1.300 USD/ounce và nhiều khả năng sẽ tiếp tục dò đỉnh mới”, Joni Teves, chiến lược gia tại UBS Group AG cho biết.

Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC đang lình xình dưới ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng cũng tăng vọt trong 2 ngày qua, vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. 

Lam Phong (Theo báo chí nước ngoài)

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục