TP. HCM: Tín dụng tiền đồng tháng 7 tăng mạnh

Theo số liệu dự ước sơ bộ của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM, tăng trưởng tín dụng bằng tiền đồng của các ngân hàng trên địa bàn thành phố tăng khá mạnh với mức tăng 4% trong tháng 7, đưa mức tăng trưởng của 7 tháng đầu năm lên 5,7% so với cuối năm 2009.
Tăng trưởng tín dụng bằng tiền đồng của các ngân hàng tại TP. HCM trong tháng 7 đã khởi sắc hơn so với các tháng trước Tăng trưởng tín dụng bằng tiền đồng của các ngân hàng tại TP. HCM trong tháng 7 đã khởi sắc hơn so với các tháng trước

Tính chung, dư nợ cho vay của các ngân hàng trên địa bàn TP. HCM đến cuối tháng 7 ước đạt 623.069 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cuối năm 2009, trong khi huy động vốn của các ngân hàng đạt 681.758 tỷ đồng, tăng 13% so với cuối năm ngoái.

 

Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. HCM, cho biết, nhìn chung tăng trưởng tín dụng trên địa bàn hai tháng gần đây khá tốt, khi tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng chỉ là 6,6% trong khi đến cuối tháng 7, mức tăng này đã đạt đến 11,3%. Theo ông Minh, với mức tăng như hiện nay thì khả năng TP. HCM đạt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 25% vào cuối năm là khá lớn.

 TP. HCM: Tín dụng tiền đồng tháng 7 tăng mạnh ảnh 1

Mặc dù tăng trưởng cho vay bằng tiền đồng trong tháng 7 cao nhưng tốc độ tăng này vẫn thấp hơn so với mức tăng 5,4% của tín dụng bằng ngoại tệ, chủ yếu là đô la Mỹ. Và nếu xem xét số liệu trong cả 7 tháng thì tăng trưởng tín dụng ngoại tệ (28,8%) vẫn cao hơn nhiều so với tăng trưởng tín dụng bằng tiền đồng là 5,7%. Đặc biệt là huy động vốn và cho vay bằng ngoại tệ của TP. HCM đến cuối tháng 7 đã ngang bằng nhau, cùng ở mức 175.700 tỷ đồng, tức huy động bao nhiêu là cho vay bấy nhiêu.

 

Một điểm đặc biệt nữa là mặc dù lãi suất huy động bằng tiền đồng bắt đầu giảm trong tháng 7 nhưng tăng trưởng huy động vốn bằng tiền đồng vẫn tăng khá ở mức 16% trong tháng này, cao hơn so với huy động bằng ngoại tệ là 5,1%.


TBKTSG

Tin cùng chuyên mục