Tín dụng Sacombank tăng trưởng gần 8% sau hơn 5 tháng

(ĐTCK) Lãnh đạo Sacombank cho biết, sau hơn 5 tháng hoạt động đầu năm tăng trưởng dư nợ tín dụng của Ngân hàng đã đạt khoảng 8% so với chỉ tiêu tín dụng Sacombank nhận được cho năm nay là 12%.

Lãnh đạo Sacombank cho biết, sau hơn 5 tháng hoạt động đầu năm tăng trưởng dư nợ tín dụng của Ngân hàng đã đạt khoảng 8% so với chỉ tiêu tín dụng Sacombank nhận được cho năm nay là 12%. Trong đó, tín dụng mảng cá nhân cũng chiếm một phần không nhỏ trong tổng dư nợ của Sacombank ở những tháng qua.

Chiến lược của Sacombank là tập trung cho vay phân tán, nhỏ lẻ nên Ngân hàng chú trọng nhiều vào các khoản vay của khách hàng cá nhân, nhất là đối với tín dụng bất động sản. Lợi thế mà Sacombank có được trong việc đẩy mạnh chiến lược bán lẻ chính là có mạng lưới rộng. Do tốc độ tăng trưởng tín dụng trong những tháng đầu năm tại Sacombank có dấu hiệu tích cực, nhất là đối với việc đẩy mạnh cho vay phân tán, nhỏ lẻ, trong khi dư địa cho vay còn lại để tăng trưởng tín dụng trong thời gian từ nay đến cuối năm cũng không còn nhiều nên lãnh đạo Sacombank cho biết, Ngân hàng sẽ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng tín dụng của năm nay theo hướng đề xuất xin NHNN tăng “room” tín dụng.

Thùy Vinh
Thùy Vinh

Tin cùng chuyên mục