Standard Chartered và Goldman Sachs đầu tư 28 triệu USD vào MoMo

(ĐTCK) Ngày 17/3, M_Service JSC (đơn vị sở hữu thương hiệu MoMo) công bố khoản đầu tư trị giá 28 triệu USD từ Standard Chartered Private Equity (“SCPE”) và Ngân hàng Đầu tư Toàn cầu Goldman Sachs (NYSE: GS), với tổng vốn đầu tư 28 triệu USD.
Standard Chartered và Goldman Sachs đầu tư 28 triệu USD vào MoMo
Trong đó, Standard Chartered Private Equity đầu tư 25 triệu và Goldman Sachs là 3 triệu USD. 
Đối với Goldman Sachs, đây là khoản vốn bổ sung bởi trước đó từ năm 2013, đơn vị này đã đầu tư 5,75 triệu USD vào MoMo và trở thành nhà đầu tư chiến lược.

Ông Phạm Thành Đức, Tổng giám đốc M_Service cho biết, nguồn đầu tư mới (28 triệu USD) sẽ được sử dụng để đấy mạnh phát triển sự hiện diện của MoMo trên toàn quốc, phát triển các dịch vụ và mở rộng hệ sinh thái (Ecosystem) MoMo là đơn vị hàng đầu tại Việt Nam về cung cấp dịch vụ Ví điện tử trên di động, dịch vụ chuyển tiền mặt tại điểm giao dịch (OTC) và nền tảng thanh toán (payment platform). Công ty đã thực hiện hàng chục triệu lượt giao dịch cho 2.5 triệu khách hàng và cộng đồng này đang ngày càng phát triển.

Ví điện tử MoMo là Ứng dụng trên điện thoại thông minh với hơn 1 triệu người dùng, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm thanh toán một chạm (one touch payment) với hơn 100 dịch vụ tiện ích, bao gồm Chuyển tiền, Thanh toán hóa đơn, Thu-Chi hộ và Thương mại trên di động.

MoMo sở hữu mạng lưới hơn 4.000 điểm giao dịch tài chính trải rộng khắp 45 tỉnh thành trên cả nước, cho phép hơn 1.5 triệu khách hàng tại các vùng sâu vùng xa, nơi dịch vụ ngân hàng và điện thoại thông minh vẫn chưa phổ biến, được tiếp cận với các dịch vụ tài chính. 

Mô hình dịch vụ MoMo đang cung cấp đã được chắt lọc và cải tiến dựa trên kinh nghiệm thành công tại các thị trường quốc tế như Bangladesh, Philippines, Kenya… những nơi mà dịch vụ thanh toán trên di động (mobile money) đã đáp ứng được các nhu cầu cấp thiết của người dân và mang lại lợi ích lâu dài cho nền kinh tế đất nước.  
Goldman Sachs vốn đã là cổ đông của MoMo từ khoản đầu tư năm 2013, còn Standard Chartered và MoMo hiện đang hợp tác để cung cấp dịch vụ thanh toán Straight2Bank cho các khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Thùy Vinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục