Standard Chartered lại phải đính chính về việc đóng cửa ngân hàng

(ĐTCK) Thông tin trên một vài báo điện tử cho biết về việc Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam “chấm dứt bảo hiểm tiền gửi và thu hồi Chứng nhận bảo hiểm đối với Ngân hàng Standard Chartered - Chi nhánh TP. HCM” lại khiến khách hàng nhầm lẫn và hoang mang…
Standard Chartered lại phải đính chính về việc đóng cửa ngân hàng

Lãnh đạo Standard Chartered cho biết, thực tế việc chấm dứt bảo hiểm tiền gửi và thu hồi Chứng nhận bảo hiểm là của Chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh của Ngân hàng Standard Chartered Anh Quốc.

Từ năm 2009, tài sản và công nợ của chi nhánh ngân hàng nước ngoài Standard Chartered Anh Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh đã được chuyển giao sang Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam), công ty con 100% vốn nước ngoài của chúng tôi. Kể từ năm 2009, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Tp. HCM đã tạm ngừng hoạt động.  

Vào ngày 28/8/2014, theo đề nghị của Standard Chartered Việt Nam, NHNN đã có phê duyệt cuối cho việc chuyển giao tài sản mà ngân hàng thực hiện 5 năm về trước.

“Hiện tại, tất cả các văn phòng và chi nhánh của Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Standard Chartered (Việt Nam) đang hoạt động bình thường”, vị lãnh đạo trên nhấn mạnh.

Nhuệ Mẫn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục