Société Générale trở thành cổ đông chiến lược của SeaBank

(ĐTCK-online) Ngày 21/08/2008, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Nam Á (SeABank) sẽ chính thức tổ chức lễ công bố cổ đông chiến lược nước ngoài là Société Générale. Hiện tại, SeABank là đối tác đầu tiên trong lĩnh vực bán lẻ của Société Générale tại thị trường Châu Á.

Trước đó, ngày 06/8/2008 SeABank đã hoàn tất các giao dịch và hồ sơ pháp lý về việc bán 15% cổ phần cho Société Générale để ngân hàng này chính thức trở thành cổ đông lớn nhất và là đối tác chiến lược nước ngoài đầu tiên của SeABank.

Theo nội dung Hợp đồng Hợp tác chiến lược, SeABank sẽ được hưởng chương trình hỗ trợ kỹ thuật toàn diện từ Société Générale bao gồm những hỗ trợ về quản trị điều hành, tổ chức hoạt động, phát triển hệ thống các sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các sản phẩm ngân hàng bán lẻ và phát triển hệ thống quản trị rủi ro – một nội dung quan trọng mà các ngân hàng Việt Nam hiện nay đánh giá là khâu trọng yếu.

Thông qua chương trình hỗ trợ kỹ thuật, Société Générale sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của SeABank trong tương lai. Đồng thời, qua mối quan hệ này, Société Générale sẽ mang lại thêm nhiều cơ hội kinh doanh cho SeABank thông qua mạng lưới hoạt động quốc tế và chuyên môn của Société Générale trong nhiều lĩnh vực như dịch vụ Ngân hàng Cá nhân (Private Banking), Ngân hàng Đầu tư và Doanh nghiệp, Bảo hiểm, Tài chính tiêu dùng...

Được biết, Société Générale là một trong những ngân hàng bán lẻ uy tín hàng đầu châu Âu với tổng tài sản trên 1.684 tỷ USD, 150.000 nhân viên, 30 triệu khách hàng cá nhân và mạng lưới rộng khắp tại 85 nước trên thế giới. Ngân hàng này đã có 144 năm kinh nghiệm.

Quang Sơn
Quang Sơn

Tin cùng chuyên mục