Sẽ có 18 ngân hàng hoàn tiền trực tiếp trong ngày Online Friday 2016

(ĐTCK) Danh sách 18 ngân hàng và các tổ chức thanh toán sẽ hỗ trợ người mua hàng Online Friday 2016 với chính sách và chương trình cashback (hoàn tiền trực tiếp vào thẻ) khi tham gia mua hàng trong ngày 02/12 vừa được Ban tổ chức Online Friday 2016 công bố.
Sẽ có 18 ngân hàng hoàn tiền trực tiếp trong ngày Online Friday 2016

Cụ thể các chương trình cashback của các ngân hàng hợp tác cùng Online Friday năm nay bao gồm: Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) và Ngân hàng Á Châu ACB “mạnh tay” khi triển khai chương trình cashback cho khách hàng lên tới 50%.

Bên cạnh đó, các ngân hàng như Agribank, ngân hàng TMCP Kiên Long; Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng dành mức ưu đãi cashback là 30% cho các khách hàng tham gia chương trình.

Các ngân hàng khác như Eximbank, Ngân hàng TMCP Quốc dân NCB; Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB); Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank); Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank); Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) dành tặng cashback lên đến 20% cho người dùng.

Ngân hàng An Bình (ABBank) và Ngân hàng Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng VPBank đều đưa ra mức cashback là 10%.

Cashback chính sách hoàn tiền được thực hiện khi khách hàng mua một sản phẩm/dịch vụ trực tuyến thành công sẽ được gửi hoàn trả lại một số tiền chiết khấu vào tài khoản ngân hàng của mình.

Hình thức “nhận tiền hoàn lại” xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ, sau đó đã lan rộng ra và trở nên phổ biến ở các nước trên thế giới, trong đó có những nước phát triển như Anh, Pháp, Đức, Australia.

Ngân hàng TMCP Thương Tín Sacombank cũng tham gia hỗ trợ chương trình với cashback là 5%/hóa đơn. Đặc biệt ngân hàng Đông Nam Á SeABank năm nay dành cho người tiêu dùng những khoản cashback rất hấp dẫn khi mức hoàn tiền lên tới 500.000 đồng cho hóa đơn trên 1 triệu đồng.

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank sẽ hoàn tiền thêm 200.000 VND cho chủ thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank mua sắm trực tuyến có giá trị giao dịch từ 500.000 VND trở lên tại 27 website mua sắm uy tín lớn nhất Việt Nam như Adayroi, Tiki, Shoptretho, Lazada, Fptshop…

Ban Tổ chức cho biết tất cả chương trình cashback của các ngân hàng chỉ áp dụng vào một ngày 2/12/2016 và có giới hạn số lượng.

Theo số liệu thống kê của Ban Tổ chức, trong năm 2015, tỉ lệ thanh toán qua thẻ trong chương trình Online Friday chỉ đạt 4%, 96% còn lại chủ yếu vẫn sử dụng hình thức giao hàng tận nơi, thanh toán sau (COD). Hình thức thanh toán trực tiếp này gây nên nhiều bất lợi cho cả đơn vị chuyển phát và các đơn vị bán lẻ, vì “đặt hàng 10 nhưng thành công chỉ có 1”, những đơn hàng bị trả lại nghiễm nhiên trở thành khoản chi phí mà các doanh nghiệp phải gánh.

Chính vì vậy, với việc công bố 18 ngân hàng tham gia hỗ trợ chính sách Cashback nhằm mục đích thúc đẩy việc thanh toán online của người mua hàng sẽ góp phần đem lại lợi ích cho cả 3 bên là người tiêu dùng, doanh nghiệp và các ngân hàng. Trong đó,  người tiêu dùng được hưởng chính sách giảm giá 2 lần  bằng cách mua sản phẩm giảm giá và nhận tiền hoàn lại từ ngân hàng.

Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2016 Online Fridy sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2016 đến ngày 4/12/2016 với hai sự kiện chính bao gồm: sự kiện Online “Ngày hội mua sắm trực tuyến” với các sản phẩm được bán ra giá ưu đãi tại websitehttp://store.onlinefriday.vn/ và sự kiện “Big Off” diễn ra tại phố đi bộ trung tâm Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2016 đến ngày 4/12/2016 với hai sự kiện chính bao gồm: sự kiện Online “Ngày hội mua sắm trực tuyến” với các sản phẩm được bán ra giá ưu đãi tại websitehttp://store.onlinefriday.vn/ và sự kiện “Big Off” diễn ra tại phố đi bộ trung tâm Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Online Friday 2016 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng với các mặt hàng được kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng và giá cả cùng nhiều các chương trình giảm giá, khuyến mãi của các doanh nghiệp.

Hiếu Minh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục