SCB sẽ tiếp tục bán nợ xấu cho VAMC

(ĐTCK) SCB sẽ tiếp tục xem xét các khoản nợ xấu của mình bán cho VAMC để tiến tới mục tiêu đưa tổng nợ xấu của toàn hệ thống ngân hàng xuống dưới 3% trong quý này.
SCB sẽ tiếp tục bán nợ xấu cho VAMC

Sáng ngày 11/10, tại TP. HCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã ký hợp đồng bán 1.000 tỷ đồng nợ xấu cho Công ty Quản lý Tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC).

Cụ thể, VAMC sẽ thanh toán cho SCB giá trị mua nợ bằng trái phiếu đặc biệt do VAMC phát hành. Việc ký hợp đồng mua, bán nợ với VAMC được xem là động thái tích cực của SCB trong tiến trình tái cơ cấu sau gần 2 năm hợp nhất (SCB, Ficombank, TinNghiaBank). Đây cũng chính là điều kiện hỗ trợ cho SCB nâng cao năng lực tài chính, kiện toàn bộ máy, hoàn thành các cam kết với cổ đông.

Phó tổng giám đốc SCB, ông Võ Tấn Hoàng Văn cho biết, SCB sẽ tiếp tục xem xét các khoản nợ xấu của mình bán cho VAMC để tiến tới mục tiêu đưa tổng nợ xấu của toàn hệ thống ngân hàng xuống dưới 3% trong quý này. Sau đó, SCB sẽ tính đến việc bán cổ phần cho đối tác chiến lược nước ngoài, nhằm nâng cao năng lực tài chính và khả năng cạnh tranh.

Cuối tháng 9 vừa qua, SCB cũng vừa tăng vốn điều lệ từ 10.584 tỷ đồng lên 12.295 tỷ đồng theo kế hoạch tăng vốn đã được ĐHCĐ Ngân hàng thông qua và NHNN chấp thuận.

Thùy Vinh
Thùy Vinh

Tin cùng chuyên mục