Sacombank sẽ mở VPĐD ở Trung Quốc

Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sẽ là ngân hàng TMCP Việt Nam đầu tiên mở văn phòng đại diện tại nước ngoài.

Kế hoạch cụ thể đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận. Theo đó, Sacombank sẽ mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc trong thời gian tới.

Theo Quyết định mà Thống đốc NHNN Lê Đức Thúy vừa ban hành, văn phòng đại diện được phép mở có tên gọi là Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Văn phòng đại diện tại Trung Quốc, đặt tại Thành phố Nam Ninh, Tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Theo Sacombank, văn phòng đại diện trên sẽ tập trung nghiên cứu, khảo sát tình hình kinh tế, tài chính, tiền tệ, tín dụng, ngân hàng tại Trung Quốc nói chung và Tỉnh Quảng Tây nói riêng; thu thập, tổng hợp, phân tích, đánh giá và phản ánh mọi nguồn thông tin có liên quan đến thị trường khu vực cho Sacombank và phổ biến, cung cấp các nguồn thông tin có liên quan của Sacombank đến thị trường khu vực.

Văn phòng trên cũng sẽ là đầu mối xúc tiến hợp tác với các tổ chức tín dụng tại Trung Quốc về trao đổi, tiếp nhận kỹ năng quản lý, kinh nghiệm điều hành, phương thức kiểm soát và công nghệ ngân hàng; tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác, phát triển kinh doanh của Sacombank đối với thị trường Trung Quốc nói chung và Tỉnh Quảng Tây nói riêng.

Sacombank cho rằng, việc mở văn phòng đại diện tại Trung Quốc là nhằm góp phần tạo điều kiện thúc đẩy quan hệ giao thương ngày càng gia tăng của khách hàng khu vực biên giới giữa hai nước Việt - Trung, hợp tác thanh toán biên mậu...

Ngoài ra, đây cũng là khởi điểm tạo tiền đề cho kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài của Sacombank trong tương lai.


VNE

Tin cùng chuyên mục