Phó Tổng Giám đốc Agribank: 11 sổ tiết kiệm có dấu hiệu tẩy xóa, thực tế chỉ gửi 11 triệu đồng

(ĐTCK) Liên quan đến thông tin sổ tiết kiệm của khách hàng gửi tại chi nhánh Agribank Cam Đường, tỉnh Lào Cai có dấu hiệu bị lừa đảo đã được các cơ quan thông tấn báo chí đăng tải, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank đã có thông tin cụ thể về sự việc với báo chí.

Bà có thể cho biết chi tiết hơn về trường hợp gửi tiết kiệm của khách hàng tại Chi nhánh Lào Cai?

Ngày 24/04/2017, ông Ngô Văn Toán (cư trú tại thành phố Lào Cai) đến Chi nhánh Agribank Cam Đường, tỉnh Lào Cai rút tiền gửi tiết kiệm. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra đối chiếu thông tin, chi nhánh phát hiện thấy có sự chênh lệch giữa số tiền ghi trên sổ tiết kiệm với hồ sơ gốc và số liệu được hạch toán trên hệ thống kế toán của Agribank.

Phó Tổng Giám đốc Agribank: 11 sổ tiết kiệm có dấu hiệu tẩy xóa, thực tế chỉ gửi 11 triệu đồng ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng Giám đốc Agribank  

Cảm quan bằng mắt thường, các sổ tiết kiệm đều có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa số tiền bằng số và bằng chữ. Cụ thể: với 11 sổ tiết kiệm của ông Ngô Văn Toán, tổng số tiền thể hiện trên các sổ tiết kiệm này là 77,8 tỷ đồng, nhưng số tiền thực tế được gửi tại Agribank chỉ có 11 triệu đồng (mỗi sổ 01 triệu đồng).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Agibank đã có những động thái gì, thưa bà?

Chi nhánh Agribank tỉnh Lào Cai đã khẩn trương kiểm tra, rà soát và đề nghị Cơ quan Công an thành phố Lào Cai vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu của Agribank, có 9 khách hàng cá nhân gửi tiền liên quan đến bà Lê Thị Huệ (cư trú tại thành phố Lào Cai).

Thực chất, bà Huệ chỉ gửi mỗi sổ tiết kiệm 01 triệu đồng nhưng số tiền ghi trên sổ có dấu hiệu bị tẩy xóa, sửa chữa thành số tiền lớn hơn rất nhiều lần. Kiểm tra lịch sử giao dịch của nhóm khách hàng nói trên tại Agribank cho thấy, trước tháng 01/2017, các sổ tiết kiệm của nhóm khách hàng này được gửi, rút và tất toán số dư bình thường tại chi nhánh Agribank Lào Cai.  Riêng các sổ chưa tất toán, có dấu hiệu sửa chữa đều được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 01/2017 đến tháng 4/2017.

Xác định đây là vụ việc có tính chất phức tạp, Agribank đã chỉ đạo chi nhánh Lào Cai chủ động thông tin vụ việc, vận động khách hàng trình báo, nộp sổ tiết kiệm cho Cơ quan Công an nhằm phục vụ công tác điều tra, làm rõ dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và xử lý theo quy định của pháp luật. Agribank đã khuyến cáo khách hàng đề cao cảnh giác trước các hành vi, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng tội phạm.

Hiện nay, vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, Agribank sẽ tiếp tục thông tin tới các cơ quan thông tấn báo chí ngay sau khi có kết luận điều tra vụ việc.

Nhuệ Mẫn

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục