OCB thành lập công ty chuyển tiền quốc tế và tính chuyện mua lại công ty tài chính

(ĐTCK) OCB vừa được NHNN chấp thuận thành lập Công ty chuyển tiền quốc tế trực thuộc ngân hàng.
OCB thành lập công ty chuyển tiền quốc tế và tính chuyện mua lại công ty tài chính
Văn bản NHNN nêu rõ, OCB có trách nhiệm thực hiện thủ tục và trình tự thành lập Công ty con trên theo quy định của pháp luật có liên quan.
Đồng thời, đảm bảo tuân thủ giới hạn góp vốn, mua cổ phần và các tỷ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động ngân hàng trước và sau khi thành lập công ty con theo đúng quy định của pháp luật và hướng dẫn của NHNN.
Ngoài ra, OCB còn phải có trách nhiệm quản lý hoạt động công ty con đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật và các văn bản hướng dẫn của NHNN liên quan đến quản lý ngoại hối và hoạt động kiều hối...
Việc hình thành công ty tài chính trong trào lưu nhiều nhà băng chạy đua mua lại hoặc thành lập mới thì lãnh đạo OCB cho rằng, để thành lập công ty tài chính mới, ngân hàng phải có tổng tài sản từ 100 nghìn tỷ đồng như quy định của NHNN nhưng hiện OCB chưa đáp ứng được điều kiện trên.
Giải pháp mua lại công ty tài chính, ngân hàng cũng đang xúc tiến theo hướng này, tuy nhiên, việc mua lại công ty khác cũng không phải đơn giản.
"Công ty tốt thì họ không bán. Những công ty có tình hình tài chính kém thì có bán, nhưng OCB phải nghiên cứu kỹ vì khôi phục lại những công ty đó không phải đơn giản. Nếu yếu quá thì OCB cũng không mua, dù giá hời", đại diện OCB nhấn mạnh.

Thùy Vinh

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục