NHNN Việt Nam và Ban Dân vận Trung ương ký chương trình phối hợp công tác

(ĐTCK) Ngày 8/4, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước và Ban Dân vận Trung ương tổ chức ký chương trình phối hợp công tác nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của hai cơ quan.
NHNN Việt Nam và Ban Dân vận Trung ương ký chương trình phối hợp công tác

Cụ thể, phối hợp toàn diện trong hoạt động, trong đó, tập trung vào các công tác chính như phối hợp tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ về định hướng, chiến lược, chính sách tiền tệ, ngân hàng liên quan đến đời sống nhân dân, an sinh xã hội và về công tác dân vận có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của ngành Ngân hàng.

Đồng thời, phối hợp tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngân hàng Nhà nước trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, nhất là những vấn đề liên quan tới quyền và lợi ích của nhân dân, góp phần định hướng dư luận, tránh ý kiến trái chiều, thiếu khách quan, đi ngược với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ và quyền lợi của nhân dân.

Bên cạnh đó, trao đổi, cung cấp thông tin và kịp thời phản ánh tình hình dư luận nhân dân về lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng. Phối hợp kiểm tra, sơ kết, tổng kết các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước liên quan đến công tác dân vận. Phối hợp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, công chức; trao đổi thông tin kinh nghiệm, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm và chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức phục vụ hiệu quả công tác của mỗi Cơ quan.

Phát biểu tại lễ ký, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh, hoạt động ngân hàng là huyết mạch của nền kinh tế, chính sách tiền tệ có ảnh hưởng trực tiếp tới mọi tầng lớp xã hội. Vì vậy, việc tuyên truyền để người dân hiểu đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước và chính sách tiền tệ là việc làm cần thiết, đúng đắn, góp phần định hướng dư luận xã hội. Thống đốc Nguyễn Văn Bình mong muốn hai bên tăng cường mối quan hệ, phối hợp làm tốt công tác dân vận, để từ đó tạo sự đồng thuận xã hội.

Hồng Dung

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục