Ngân hàng Nhà nước: Chưa cần thiết để can thiệp thị trường vàng

(ĐTCK) Ngân hàng Nhà nước với vai trò bán vàng để can thiệp, bình ổn thị trường, chưa thấy sự bất ổn, nên không can thiệp. Ngân hàng Nhà nước vẫn theo dõi sát sao biến động của thị trường vàng để can thiệp khi cần thiết.
Ngân hàng Nhà nước: Chưa cần thiết để can thiệp thị trường vàng
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối khi trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Ngân hàng Nhà nước có tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng nữa hay không tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 3/2014 của Ngân hàng Nhà nước tổ chức chiều nay (17/3)?

Ông Huy còn cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay, thị trường vàng miếng Việt Nam tương đối ổn định về cả giá và lượng. Nhiều tuần trở lại đây, các tổ chức tín dụng và kinh doanh đã mua vào ròng so với bán ròng trước đây.

Về vấn đề nhập khẩu vàng nguyên liệu, sản xuất vàng mỹ nghệ, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, hiện Việt Nam đang có nhiều nguồn, nhưng chúng ta quan trọng nhất là nguồn tái chế. Trước đề xuất của doanh nghiệp, Ngân hàng Nhà nước đang xem xét vấn đề cấp phép nhập khẩu vàng trang sức mỹ nghệ, nhưng cấp phép phải xem xét sử dụng vàng đúng mục đích, có tiêu chuẩn của Bộ Khoa học và công nghiệp về vàng mỹ nghệ để đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng.

Hồng Dung

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục