Ngân hàng Nhà nước: Các ngân hàng thương mại chưa được phép tăng phí rút tiền nội mạng

Lý do là với việc xử lý số liệu, quy trình thông tin… cần một khoảng thời gian, nên các ngân hàng khó có thể tập hợp số liệu, công khai thông tin kịp lộ trình tăng phí như đã công bố vào ngày 15/7.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet. Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Ngày 10/7, Ngân hàng Nhà nước cho biết, các ngân hàng thương mại chưa được phép tăng phí rút tiền nội mạng. Theo Ngân hàng Nhà nước, với việc xử lý số liệu, quy trình thông tin… phải cần một khoảng thời gian.

Do đó, các ngân hàng khó có thể tập hợp số liệu, công khai thông tin ngay và kịp lộ trình tăng phí như đã công bố là đến ngày 15/7.

Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, quy định hiện nay các ngân hàng được phép điều chỉnh phí dịch vụ thẻ; trong đó có phí rút tiền nội mạng theo khung quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Theo đó, phí rút tiền nội mạng cao nhất theo khung quy định là 3.000 đồng/lần rút tiền nội mạng (chưa bao gồm thuế VAT). Tuy nhiên các ngân hàng mới đang áp dụng ở mức phổ biến là 1.000 đồng/lượt, nếu thêm thuế VAT là 1.100 đồng/lượt rút tiền nội mạng.

Trong bối cảnh đầu tư cho hạ tầng dịch vụ thẻ lớn, sức chịu đựng của các ngân hàng đã tới hạn nên các ngân hàng đã đề xuất được tăng phí dịch vụ thẻ theo lộ trình và trong khung quy định.

“Điều này không vi phạm quy định và các ngân hàng hoàn toàn được phép. Quan điểm của Ngân hàng Nhà nước là các ngân hàng phải minh bạch được thông tin và tạo được sự đồng thuận của khách hàng trước khi tăng phí", đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết.

Trước đó, một số ngân hàng thông báo lộ trình tăng phí rút tiền nội mạng áp dụng từ ngày15/7 sau khi lùi lại theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước hồi tháng 5 vừa qua.


Theo TTXVN

Tin liên quan

Tin cùng chuyên mục