Mức vốn góp của Bảo Việt vào Ngân hàng Bảo Việt chưa xác định

(ĐTCK-online) Ngoài Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) và CTCP Phát triển Đầu tư Công nghệ (FPT) (hợp tác cùng Mobiphone và Tổng công ty kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC)), Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam (Bảo Việt) cũng đã có kế hoạch xin cấp phép thành lập ngân hàng thương mại cổ phần.
Mức vốn góp của Bảo Việt vào Ngân hàng Bảo Việt chưa xác định

Được biết, theo dự kiến ban đầu, Bảo Việt sẽ nắm 50% vốn điều lệ của ngân hàng mới này. Tuy nhiên, theo Quy chế cấp giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng thương mại ban hành theo Quyết định 24/2007/QĐ-NHNN ngày 7/6/2007 của Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước thì mỗi cổ đông và người liên quan chỉ được tham gia tối đa 20% vốn góp. Cổ đông là tổ chức cũng chỉ được tham gia tối đa là 20% vốn góp (đối với cá nhân là 10%).Việc sở hữu cổ phần vượt tỷ lệ nêu trên phải được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt trên cơ sở lợi ích quốc gia. Do đó, trong Công văn số 4080/VPCP-KTTH ngày 23/7/2007 của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Ngân hàng Thương mại cổ phần Bảo Việt, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét, quyết định cụ thể mức vốn góp của Tổng công ty Bảo Việt vào Ngân hàng thương mại cổ phần Bảo Việt theo các quy định hiện hành của Nhà nước.

Cũng trong này 23/7, Văn phòng Chính phủ cũng đã có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về Dự thảo Nghị định tổ chức, quản trị và hoạt động của ngân hàng thương mại cổ phần. Qua đó, Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phải xin ý kiến các cơ quan, tổ chức và cá nhân đối với Dự thảo Nghị định nói trên trên Website Chính phủ, trước khi trình Chính phủ xem xét ban hành.

T. Long
T. Long

Tin cùng chuyên mục